Cảm xúc tháng Tư

(NTO) Chào tháng Tư! Khe khẽ tạm biệt mùa xuân. Hãy nhẹ nhàng gót ngà trên nhành phượng đỏ. Thôi nhé tháng Tư!

Rong ruổi trên đường vắng thênh thang, ngỡ ngàng những ngày cuối tháng Ba đã đi qua tự lúc nào và rồi tháng Tư về mang theo cái hanh hao bỏng cháy của những tia nắng ngày hè. Từ ban công, tôi nhìn thấy đám lá đang ngọ nguậy, chen chúc nhau đón chờ vị mát lạnh của cơn mưa đầu mùa…

Tháng Tư về, từng cơn gió giao mùa đua nhau kéo về hong ấm những giọt mưa cuối xuân còn vương vãi, bỗng chốc nỗi muộn phiền cũng chợt bốc hơi, ẩn nấp vào ngách lá rồi tan nhanh vào không trung gợi cảm.

Tháng Tư về, ngóng mãi cũng thỏa nguyện ước, nàng gió trở về từ phương xa mang theo hương vị ngọt nồng của nhành phượng đỏ - bạn đồng hành của những tà áo trắng tinh khôi!

Tháng Tư về, dành tặng riêng những lời có cánh cho áng mây nhẹ nhàng trên bầu trời kia, cho sắc phượng đỏ bắt đầu chớm nở những nụ non tươi thắm, cho màu cờ đỏ rực rỡ trên các nẻo đường mừng ngày quê hương giải phóng.

Tháng Tư về, lòng người hân hoan trước những đổi thay từng ngày của thành phố thân yêu. Mừng cho thành phố chúng ta sau bao năm nỗ lực, phấn đấu đã chính thức được công nhận đô thị loại II. Từng góc phố, con đường đang khoác lên mình bộ áo mới, mọi người đều cảm thấy tự hào, cảm nhận niềm hạnh phúc đang đến.

Tháng Tư, không chỉ là cảm xúc qua những câu chuyện kể của những người đi trước, mà đó còn là những bài học giá trị cho thế hệ trẻ hôm nay. Thấm thía giá trị lịch sử của tháng Tư, chúng ta càng biết ơn sự hy sinh của cha anh và quý trọng những thành quả mà hôm nay chúng ta có được.

Tháng Tư về, dừng lại một phút suy ngẫm cho mình, cho người, cho thời gian đã đi qua. Hãy cứ nhẹ nhàng và tĩnh lặng nhé, tháng Tư!

Tháng Tư đến thì tháng Tư cũng sẽ đi qua... Dù bạn là ai? Tôi là ai? Tất cả đều cùng chung một cảm xúc tháng Tư thật tuyệt diệu và hào hùng.