Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh

(NTO) Ngày 25-4, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh về thực hiện nhiệm vụ năm 2015.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Bảo hiểm xã hội tỉnh báo cáo tình hình thực hiện BHXH, BHYT năm 2014 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2015.

Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với ngành Bảo hiểm xã hội tỉnh.

Đại biểu tham gia góp ý kiến.

Theo đó, trong năm 2014, toàn ngành thu được gần 678 tỷ đồng, đạt 102% kế hoạch. Tổng số người tham gia BHXH, BHYT bắt buộc tại các cơ quan sự nghiệp và các DN trên địa bàn tỉnh là 33.266 người/1.376 đơn vị. Tổng số nợ BHXH, BHYT 22,6 tỷ đồng. Tổng chi BHXH, BHYT 500 tỷ đồng, trong đó chi khám, chữa bệnh BHYT trên 138 tỷ đồng; chi bảo hiểm thất nghiệp 20,4 tỷ đồng; chi BHXH tự nguyện 431 triệu đồng… Trong năm 2015, ngành tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng trong công tác tuyên truyền Luật BHXH, BHYT bằng nhiều hình thức thiết thực; quản lý và sử dụng các nguồn quỹ đúng mục đích; tổ chức chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH đúng, đủ đến tận tay đối tượng. Phối hợp tốt với Sở Y tế theo dõi, kiểm tra, giám sát các cơ sở hợp đồng khám, chữa bệnh để thực hiện tốt chính sách BHYT cho người tham gia.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao ngành BHXH tỉnh đã có những đóng góp nhất định trong thời gian qua. Về nhiệm của ngành trong thời gian tới, đồng chí chỉ đạo cần rà soát các quy chế phối hợp giữa các ngành: Y tế, Lao động-Thương binh và Xã hội, Giáo dục và Đào tạo trong công tác phối hợp triển khai thực hiện Luật BHXH và BHYT; tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân và DN để nâng cao nhận thức về Luật BHXH và BHYT; xây dựng phần mềm quản lý việc cấp phát thẻ, tránh tình trạng cấp trùng thẻ như những năm trước đây. Tăng cường công tác kiểm tra và kiên quyết xử lý đối với những DN chây ỳ trong việc tham gia BHXH và BHYT cho người lao động.