Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh: Quyết tâm đạt kết quả cao trong kỳ thi THPT quốc gia

(NTO) Chỉ còn hơn 2 tháng nữa là đến kỳ thi THPT quốc gia 2015, cùng với học sinh trong tỉnh, thầy và trò Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh đang gấp rút dồn sức ôn thi.

Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất, quản lý về nội trú được thắt chặt; chú trọng hơn công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm để các em có sức khỏe tốt nhất trước, trong và sau kỳ thi... Tất cả đã sẵn sàng cho một kỳ thi THPT quốc gia 2015 với kết quả cao nhất.

Giờ ôn tập môn ngoại ngữ của lớp 12 A1, Trường THPT Dân tộc nội trú tỉnh.

Để nắm bắt những quy định của của kỳ thi năm nay, BGH nhà trường thông báo đến phụ huynh, học sinh, đồng thời tuyên truyền đến từng lớp những điểm mới, giúp các em không còn bỡ ngỡ trước việc đăng ký môn thi, lựa chọn môn thi phù hợp với sở trường và năng lực của bản thân. Dựa vào danh sách đăng ký các môn thi của học sinh, nhà trường tổ chức phân lớp ôn tập theo môn học, phân công những giáo viên có nhiều kinh nghiệm chịu trách nhiệm ôn tập cho các em. Để có chương trình ôn tập phù hợp năng lực của học sinh, ngay khi được phân lớp, 100% học sinh được làm bài kiểm tra khảo sát chất lượng.

Cô giáo Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Với đặc thù trên 95% học sinh là dân tộc thiểu số, chất lượng đầu vào nhìn chung thấp hơn so với toàn tỉnh. Bởi vậy, song song với việc ôn tập, nhà trường đã lên kế hoạch tổ chức thi thử tốt nghiệp để các em làm quen với các dạng đề thi. Đối với những học sinh chưa tập trung học tập, nhà trường phân công cho giáo viên phụ trách ôn tập kèm cặp, giúp đỡ. Với thuận lợi 100% học sinh nội trú, phong trào “đôi bạn cùng tiến” cũng được phát động.

Những ngày này, công tác đăng ký dự thi (ĐKDT) THPT quốc gia tại trường diễn ra khá sôi nổi. Qua thống kê, có 56 học sinh ĐKDT tại cụm thi do Trường ĐH Đà Lạt chủ trì, 20 học sinh ĐKDT tại cụm thi do Sở GD&ĐT chủ trì. Các em học sinh đều xác định rõ khối thi, môn thi, cụm thi để được hướng nghiệp trong tương lai.

Hiện tại, nhà trường đang bám sát 13 mẫu đề thi minh họa của 8 môn mà Bộ GD&ĐT vừa đăng tải để hướng dẫn các em ôn tập. Vấn đề mà các em học sinh quan tâm hiện nay là việc tổ chức kỳ thi quốc gia theo cụm sẽ gây khó khăn trong việcđi lại, ăn ở tốn kém. Theo Ban giám hiệu, nhà trường sẽ tổ chức họp phụ huynh vào cuối tháng 5 để thống nhất phương án phối hợp. Trường hợp nào có hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, nhà trường sẽ kêu gọi đóng góp để hỗ trợ một phần kinh phí trong việc đi lại, ăn ở tại điểm thi cho các em yên tâm, tập trung vào việc thi cử. Được sự quan tâm của nhà trường, các em học sinh cũng cảm thấy thoải mái và tự tin hơn với kỳ thi “2 trong 1” này. Em Katơ Trung, học sinh lớp 12A1cho biết: Em ĐKDT tại cụm thi Trường Đại học Đà Lat, với 5 môn. Ngày nào chúng em cũng được nhà trường phổ biến những thông tin mới nhất về kỳ thi nên hiểu khá rõ. Với lịch ôn tập kỹ càng như vậy nên chúng em cũng cảm thấy yên tâm và tự tin bước vào kỳ thi chung…