Sôi nổi các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam

(NTO) Hưởng ứng Ngày sách Việt Nam năm 2015 (21-4), từ ngày 21 đến ngày 23-4 trên địa bàn tỉnh ta đã diễn ra nhiều hoạt động sôi nổi, khơi dậy và tạo sức lan tỏa mạnh mẽ phong trào đọc, tìm hiểu sách trong nhân dân, đặc biệt là lứa tuổi thanh, thiếu niên, nhi đồng.

Tuy diễn ra trong thời gian ngắn, không gian trưng bày sách không lớn nhưng những ngày qua, những độc giả tỉnh nhà có lẽ cũng đã phần nào được thỏa niềm đam mê khi đến tham quan khu trưng bày, triển lãm, giới thiệu sách tại Thư viện tỉnh. Ngoài những tư liệu lịch sử về Bác Hồ, Đại tướng Võ Nguyên Giáp, quê hương, con người Ninh Thuận… mà Thư viện tỉnh lưu giữ thì 6 doanh nghiệp, nhà sách đóng trên địa bàn tỉnh cũng đem đến cho đông đảo công chúng và những người yêu sách nhiều thông tin sâu hơn về các đầu sách được yêu thích trong cả nước và trên thế giới.

Độc giả tham quan triển lãm giới thiệu sách nhân Ngày sách Việt Nam tại Thư viện tỉnh.

Các chuỗi hoạt động được tổ chức liên tục, hấp dẫn càng góp phần tạo cho không gian Ngày sách Việt Nam tại tỉnh thêm sôi nổi, và có sức lan tỏa mạnh mẽ. Một trong những hoạt động được nhiều học sinh, sinh viên đón đợi là chương trình giao lưu với tác giả Văn Công An về những tác phẩm viết về Đoàn Vận tải H.50 anh hùng. Không dừng lại ở việc giới thiệu sách, những câu chuyện thực, những ký ức không bao giờ phai nhạt của một thời mang “sông núi trên vai” đã giúp thế hệ trẻ tỉnh nhà hiểu hơn và càng ghi nhớ công ơn của thế hệ cha anh đi trước.

Trong cuộc thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách” được tổ chức vào chiều ngày 22-4, những học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm đã rất thành công để làm lan tỏa sức hấp dẫn trong từng cuốn sách mà các em giới thiệu: “Những người con trung hiếu”- nói về các Anh hùng lực lượng Vũ trang nhân dân tỉnh Ninh Thuận, do Ban Tuyển giáo Tỉnh ủy Ninh Thuận phát hành; “Những trận đánh điển hình trong lịch sử chống ngoại xâm của Thăng Long- Hà Nội”; “Chúng tôi là bộ đội Cụ Hồ”, “Trường Sa- Biển đảo thân yêu” của Nhà xuất bản Quân đội Nhân dân. Đây là những cuốn sách về đề tài lịch sử đất nước tưởng chừng như đã không còn tạo được sức hút với thế hệ trẻ hôm nay. Nhưng qua những lời cảm nhận chân thật và cách “bật mí” nội dung hấp dẫn, các thí sinh đã khiến không ít người nghe phải tò mò, muốn tìm đọc ngay cuốn sách được nói đến. Trong không gian Ngày sách Việt Nam năm 2015, những độc giả nhí là học sinh các trường TH, THCS cũng được thỏa sức thể hiện niềm đam mê của mình qua cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Ninh Thuận quê em”. Bằng những nét vẻ xinh xắn, nhẹ nhàng, bố cục chặt chẽ, các em đã dẫn dắt người xem đến với quê hương Ninh Thuận tươi đẹp, yên bình, mến khách…

Đồng chí Dương Ngọc Hưng, Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông cho biết: các hoạt động hưởng ứng Ngày sách Việt Nam trên địa bàn tỉnh ta năm nay càng ý nghĩa hơn khi hòa chung trong không khí của những ngày tháng 4, cả tỉnh đang hân hoan chào mừng kỷ niệm 40 năm giải phóng Ninh Thuận, giải phóng miền nam, thống nhất đất nước. Đây cũng là những kết quả bước đầu, giúp cho những người tổ chức rút kinh nghiệm và có thêm ý tưởng cho những hoạt động trong thời gian tới, nhằm tiếp tục khẳng định giá trị to lớn của việc đọc sách, tôn vinh tác giả, tác phẩm và nâng cao nhận thức của cộng đồng về vai trò quan trọng của sách.