Không còn tình trạng mất trật tự tại quán nhậu vỉa hè đường Nguyễn Du

(NTO) Báo Ninh Thuận nhận đơn một số hộ dân ở khu phố 2 và khu phố 4, (phường Bảo An, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm) phản ảnh tình trạng ồn ào, mất trật tự tại quán nhậu vỉa hè trước nhà số 154 đường Nguyễn Du (phường Bảo An) làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân địa phương.

Theo đơn phản ảnh, quán nhậu thường bán quá khuya, khách hàng ăn nhậu, phóng uế, hát hò ồn ào và thường xuyên xảy ra tình trạng đánh nhau gây mất trật tự khu phố. Mặc dù, người dân đã nhiều lần phản ảnh nhưng chính quyền địa phương chưa giải quyết triệt để, chủ quán còn thách thức lực lượng chức năng và gây rối các hộ dân có đơn phản ảnh...

Theo ông Lê Đức Hùng, Chủ tịch UBND phường Bảo An, sau khi có phản ảnh của người dân, UBND phường đã cử cán bộ phối hợp với Công an khu vực tiến hành kiểm tra, nắm tình hình và được biết: Trong thời gian qua, ở trước số nhà 154 đường Nguyễn Du (phường Bảo An) có bà Nguyễn Thị Hồng Tâm (thường trú ở khu phố 4, phường Bảo An) mở quán nhậu vỉa hè tại đây. Vào dịp Tết Nguyên đán (từ ngày 18 đến 20-2), quán nhậu của bà Tâm có bán tới 2 giờ sáng. Qua sự việc trên, Cảnh sát khu vực đã phối hợp với Ban Quản lý khu phố 4 nhắc nhở và thực hiện cam kết đối với chủ quán không được buôn bán quá giờ quy định, không gây mất trật tự, không làm mất vệ sinh môi trường. Sau khi nhắc nhở và thực hiện cam kết, bà Tâm đã chấp hành đúng quy định về giờ giấc buôn bán. Còn việc tổ chức hát hò theo nội dung đơn là không đúng.

Qua theo dõi thực tế tại địa phương thời gian gần đây, chúng tôi nhận thấy, bà Tâm đã chuyển vị trí kinh doanh đến chỗ khác, không tiếp tục bán quán nhậu tại khu vực này, chính vì vậy hiện nay không còn tình trạng ồn ào, mất trật tự ảnh hưởng đến sinh hoạt của người dân trong khu phố. Qua đây cũng mong chính quyền địa phương quản lý chặt chẽ các trường hợp kinh doanh quán nhậu vỉa hè, không để gây mất trật tự, ồn ào, ảnh hưởng đến đời sống người dân.