Quyết liệt thực hiện các giải pháp chống hạn

(NTO) Ngày 21-4, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp công tác phòng, chống hạn những tháng đầu năm và triển khai các giải pháp trong thời gian tới. Tham dự có lãnh đạo các sở, ngành, địa phương trong tỉnh.

Tại cuộc họp lãnh đạo Sở NN &PTNT đã báo cáo về tình hình hạn hán, những thiệt hại trong sản xuất và đời sống nhân dân trong thời gian qua… đồng thời dự báo thời gian tới; tinh thần chủ động triển khai chống hạn của lãnh đạo các địa phương và nhân dân. Không để xảy ra tình trạng thiếu nước sinh hoạt, lương thực… cho người dân vùng chịu ảnh hưởng hạn hán. 

 
Đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp.
 
 
Đại biểu góp ý kiến tại cuộc họp.

Theo dự báo trong những tháng tới tình hình hạn hán ở tỉnh ta sẽ diễn ra gay gắt hơn. Vì vậy các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện quyết liệt các giải pháp cho công tác chống hạn. Cụ thể như: Phối hợp điều tiết nguồn nước từ hệ thống Thủy điện Đa Nhim để phục vụ sinh hoạt cho người dân, nước uống cho gia súc và tưới nước cho sản xuất. Khẩn trương rà soát, lên danh sách hộ dân trong vùng không sản xuất được do hạn hán kéo dài để tiếp tục hỗ trợ gạo cứu đói giáp hạt. Trong vụ hè-thu chỉ sản xuất ở những nơi chủ động nguồn nước. Hướng dẫn cho người dân di chuyển đàn gia súc về gần vùng kênh mương, tận dụng phụ phẩm sau thu hoạch vụ đông-xuân để làm thức ăn; tiếp tục đào ao, giếng tìm nước ngầm cho gia súc uống; chủ động phòng chống dịch bệnh cho gia súc.

Chỉ đạo cuộc họp, đồng chí Trần Xuân Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao tinh thần chủ động, trách nhiệm, khắc phục khó khăn của các cấp, các ngành trong công tác chống hạn, giảm thiểu thiệt hại gây ra. Đồng chí yêu cầu các đơn vị chức năng kiểm tra tất cả các nguồn nước, hệ thống cấp nước hiện có để có kế hoạch điều tiết, cung cấp nước cho sinh hoạt cho nhân dân; ở vùng thực sự khó khăn huy động tất cả phương tiện chở nước sinh hoạt cấp miễn phí cho nhân dân; vận động người dân cùng nhau chia sẻ khó khăn về nguồn nước sinh hoạt. Ngành Y tế hướng dẫn người dân sử dụng nguồn nước đảm bảo vệ sinh để bảo vệ sức khỏe; chủ động thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh mùa hè…

>> Mời xem video clip: Quyết liệt thực hiện các giải pháp chống hạn