Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ

(NTO) Ngày 21-4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 2 năm triển khai thực hiện Nghị quyết số 13-NQ/TW ngày 16-1-2012 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ nhằm đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp hiện đại vào năm 2020 (NQ 13). Tham dự tại đầu cầu tỉnh ta có các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh.

Theo đánh giá của các bộ, ngành, địa phương, việc triển khai thực hiện NQ 13 đã đem lại nhiều kết quả tích cực, tạo ra những chuyển biến lớn trong phát triển kết cấu hạ tầng từ nhận thức đến hành động. 

Các đồng chí: Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh; Trần Minh Lực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh
tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ.

Các nhiệm vụ về xây dựng và hoàn thiện thể chế phát triển kết cấu hạ tầng nhìn chung được thực hiện đầy đủ. Nhiều đề án quy hoạch và xây dựng cơ chế chính sách cụ thể được rà soát điều chỉnh theo lộ trình đề ra trong Chương trình hành động thực hiện NQ với mục tiêu nâng cao tính khả thi, đồng bộ và hiện đại, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế, xã hội của các vùng lãnh thổ cũng như trên phạm vi cả nước. Đã huy động được nguồn lực đáng kể từ doanh nghiệp và người dân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng…

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng khẳng định kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện NQ 13 trong thời gian qua đã góp phần đem lại những thành tựu về kinh tế, xã hội cho đất nước. Vì vậy, các bộ, ngành và địa phương cần tiếp tục phát huy để thực hiện tốt hơn trong thời gian tới. Thủ tướng Chính phủ đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư tiếp thu ý kiến của các bộ, ngành và địa phương tại hội nghị để sớm xây dựng Dự thảo Chỉ thị của Chính phủ về phân công nhiệm vụ và đôn đốc các ngành, địa phương tiếp tục thực hiện NQ 13; các ngành, địa phương cần thực hiện tốt các cơ chế, chính sách, tạo mọi điều kiện để huy động các nguồn vốn đầu tư từ xã hội cùng tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng.

>> Mời xem video clip: Hội nghị trực tuyến sơ kết 2 năm thực hiện xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ