Ban điều phối Dự án hỗ trợ tam nông tỉnh: Tập huấn điều tra đánh giá thường niên năm 2015

(NTO) Từ ngày 20 đến 21-4, Ban Điều phối Dự án Hỗ trợ tam nông tỉnh tổ chức tập huấn cho cán bộ dự án các cấp về điều tra đánh giá kết quả thường niên trong năm 2015 của dự án Hỗ trợ tam nông tại tỉnh ta. Tham dự, ngoài cán bộ chuyên trách của các Ban Hỗ trợ kinh doanh nông nghiệp (DASU) huyện và 27 xã vùng dự án, còn có đại diện 10 xã ngoài vùng dự án.

Tư vấn Trung tâm nghiên cứu Chính sách và phát triển giới thiệu về khảo sát thường niên trong năm 2015 của dự án.

Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghe giảng viên là cán bộ tư vấn Trung tâm nghiên cứu Chính sách và phát triển (DEPOCEN) giới thiệu về khảo sát thường niên, các bước thực hiện khảo sát, giới thiệu bảng hỏi và hướng dẫn phỏng vấn bảng hỏi. Theo đó các học viên được tổ chức thực hành bảng hỏi, khảo sát đánh giá kết quả hoạt động sản xuất nông nghiệp, việc tiếp cận thị trường, thu nhập phi nông nghiệp, sự tham gia nhóm tiết kiệm tín dụng phụ nữ qua thu thập thông tin từ các thành viên trong hộ gia đình vùng dự án.

Mục đích tập huấn nhằm giúp cán bộ chuyên trách DASU và các xã đánh giá được sự tham gia của người dân và nhóm cùng sở thích, nắm thông tin về việc tham gia của các hộ gia đình vào lập kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.