Xét xử các đối tượng mua bán trái phép chất ma tuý

(NTO) Ngày 20-4, tại UBND phường Đài Sơn, Toà án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm các bị cáo Dương Ngọc Thuý (SN 1994, ngụ KP2, phường Đài Sơn, Tp. PR-TC), Nguyễn Minh Dân (SN 1992, ngụ thôn Hòn Thiên, Tân Hải, Ninh Hải) về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Qua lời khai của một số đối tượng sử dụng ma tuý, vào lúc khoảng 4 giờ 20 ngày 5-6-2014, trong khi đi tuần tra đường Lê Duẩn, phường Phủ Hà Đội cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, công an Tp. PR-TC bắt quả tang Thuý đang tàng trữ 2 bịch ni lông, bên trong có chứa những tinh thể trong suốt, khi gặp lực lượng tuần tra, bị cáo tìm cách giấu  nhưng đã bị bắt cùng một số tang vật khác. Tại cơ quan điều tra, Thuý khai nhận từ ngày 3-5-2014 đến 5-6-2014, đã 9 lần mua ma tuý từ Dân và 1 người khác, sau đó Thuý  bán lại ma tuý cho các con nghiện và làm "môi giới" tổng cộng 11 lần,với 12 tép, thu lợi bất chính 500 ngàn đồng.

Bị cáo Dương Ngọc Thuý và Nguyễn Minh Dân.

Còn Dân trực tiếp bán ma tuý cho Thuý và một số con nghiện khác là 8 lần, 7 bịch, thu lợi bất chính hơn 3 triệu đồng. Đối với những người liên quan khác, cơ quan điều ra sẽ tiếp điều tra và xử lý sau.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Dương Ngọc Thuý 3 năm tù giam, Nguyễn Minh Dân 32 tháng tù giam.

Tiếp đó, TAND Tp. PR-TC cũng đã xét xử sơ thẩm đối với Võ Song Truyền và tuyên phạt bị cáo 32 tháng tù giam cũng về tội “mua bán trái phép chất ma tuý”.

Vào khoảng 18 giờ 20 ngày 12-8-2014, Đội cảnh sát điều tra về tội phạm ma tuý, Công an Tp. PR-TC đã bắt quả tang Truyền đang thực hiện hành vi bán ma tuý cho "khách hàng". Qua khám xét Truyền, đã tịch thu 3 bịch nhựa, chứa tinh thể trắng là dạng ma tuý tổng hợp.

Quá trình điều tra, bị cáo còn khai nhận đã mua 10 bịch ma tuý đá từ 1 người ở Lâm Đồng, với mục đích bán cho những con nghiện để kiếm lời. Khi bán được 4 bịch ma tuý với số tiền 1.840.000 đồng thì bị bắt.

► Chiều cùng ngày, TAND Tp. PR-TC cũng đã xét xử sơ thẩm đối với Tô Văn Cường (SN 1990, ngụ KP5, phường Đạo Long, Tp. PR-TC) về tội “trộm cắp tài sản”.

Lợi dụng đêm tối và sự mất cảnh giác của người dân, Tô Văn Cường Phạm Minh Kiên đã cạy cửa và đột nhập vào nhà dân trộm cắp tài sản có giá trị. Với thủ đoạn trên, trong khoảng thời gian từ ngày 5-6-2014 đến ngày 20-11-2014, Cường cùng đồng bọn đã thực hiện 8 vụ trộm cắp trên địa bàn thành phố, tổng giá trị trên 70 triệu đồng.

Sau khi thực hiện hành vi, Cường bỏ trổn khỏi địa phương và bị bắt theo lệnh truy nã. Đối vối Phạm Minh Kiên đã được TAND Tp. PR-TC xét xử trước đó. Theo đó, HĐXX tuyên phạt Cường 2 năm 6 tháng tù giam.