Đại hội Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh:

Đổi mới, thiết thực góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh

(NTO) Chi bộ Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh gồm có 22 Đảng viên/ 32 cán bộ, công chức. Trong đó, có 7 Đảng viên nữ (chiếm 31,8%), 6 Đảng viên dân tộc ít người (chiếm 27%), có 3 Đảng viên trình độ Thạc sĩ, 17 Đảng viên trình độ đại học, có 4 Đảng viên là Tỉnh ủy viên, Ban Thường vụ tỉnh ủy giữ các chức vụ lãnh đạo Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh.

 
Đồng chí Trần Minh Lực,
Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy,
Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

Trong những năm qua, Chi bộ đã không ngừng lãnh đạo đổi mới nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tham mưu tổng hợp phục vụ cho hoạt động của Đoàn ĐBQH và hoạt động của Thường trực, các Ban Hội đồng nhân dân tỉnh thiết thực và hiệu quả, nhất là trên lĩnh vực công tác Hội đồng nhân dân tỉnh. Đã tổ chức thành công 17 kỳ họp (trong đó có 7 kỳ họp bất thường) để HĐND tỉnh thảo luận và thông qua 114 Nghị quyết trên các lĩnh vực kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, xây dựng chính quyền, nhà nước. Tổ chức 99 cuộc giám sát, khảo sát để nắm tình hình, đôn đốc việc tổ chức thực hiện, theo dõi đẩy mạnh việc thực hiện Nghị quyết HĐND tỉnh, việc thực thi pháp luật trên địa bàn tỉnh hiệu quả hơn. Phối hợp với UBMTTQVN tỉnh tổ chức 16 đợt tiếp xúc cử tri, với 35.529 lượt cử tri tham dự, tiếp nhận, tổng hợp 3.714 ý kiến, nguyện vọng, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Tổ chức tiếp 311 lượt công dân; tiếp nhận, chuyển đơn, theo dõi, đôn đốc việc giải quyết 740 đơn kiến nghị, khiếu nại, tố cáo của công dân gửi trực tiếp đến Thường trực HĐND tỉnh. Ngoài ra, Chi bộ đã lãnh đạo tổ chức thành công các phiên họp, hội nghị chuyên đề giữa 2 kỳ họp, các cuộc giám sát, làm việc với các ngành, các cấp chính quyền địa phương cơ sở, góp phần đôn đốc các cấp chính quyền giải quyết có hiệu quả những kiến nghị, nguyện vọng chính đáng của nhân dân trong công tác phòng chống hạn hán, xây dựng nông thôn mới,… Nhìn chung nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo Văn phòng thường xuyên đổi mới, thiết thực trong công tác góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội.

Trước tình hình mới, nhiệm kỳ 2015-2020 yêu cầu nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân các cấp, đòi hỏi Cấp ủy chi bộ nhiệm kỳ 2015-2020 cần tập trung lãnh đạo đẩy mạnh thường xuyên đổi mới, thiết thực và hiệu quả trên các lĩnh vực công tác với mục tiêu chung: “Tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Chi bộ; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; thực hiện nguyên tắc tập trung dân chủ, đảm bảo đoàn kết nhất trí trong cơ quan; phát huy tinh thần tự giác, sáng tạo, trí tuệ, khoa học của cán bộ, đảng viên trong công tác góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, tổ chức đoàn thể vững mạnh, tập thể lao động xuất sắc, xây dựng cơ quan văn hóa, an toàn, xanh, sạch, đẹp” góp phần đổi mới, thiết thực nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Hội đồng nhân dân tỉnh trong những năm đến.