An ninh trật tự

(NTO)  Ngày 17-4, Toà án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở phiên toà lưu động xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo Nguyễn Khánh Linh (SN 1987) và Điền Hoà Khánh Vân (SN 1993) cùng ngụ KP5, phường Bảo An về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Bị cáo Nguyễn Khánh Linh và Điền Hoà Khánh Vân tại phiên tòa.

Ngày 21-4-2014, Cảnh sát điều tra Công an tỉnh đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Thị Kiều Vân (SN 1983, KP 5, phường Đô Vinh) về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Quá trình điều tra, Vân khai đã mua số ma tuý trên từ Linh. Cơ quan điều tra đã ra lệnh bắt và khám xét khẩn cấp nơi ở của Linh, thu được một số tang vật. Tại cơ quan điều tra, Linh khai nhận: Trong khoảng thời gian từ ngày 25-3 đến ngày 19-4-2014, đã nhiều lần mua ma tuý từ 1 người ở Cam Ranh (Khánh Hoà). Sau đó chia thành nhiều tép nhỏ để sử dụng và bán cho các con nghiện khác. Linh đã bán ma tuý 21 lần, với số lượng 54 tép, thu về 5,4 triệu đồng. Đối với Vân, được Linh cho sử dụng “nàng tiên nâu” miễn phí nên đã giúp Linh bán ma tuý 4 lần, 10 tép, được 1 triệu đồng.

Theo đó, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Khánh Linh 4 năm tù giam, Điền Hoà Khánh Vân 2,6 năm tù giam.

►Tiếp đó, TAND Tp. Phan Rang – Tháp Chàm cũng đã xét xử sơ thẩm đối với Tô Trung Trực (SN 1992, thôn Trường Thọ, Phước Hậu, Ninh Phước) và tuyên phạt 2,6 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Vào khoảng 10 giờ 20 ngày 5-8-2014, theo “lệnh” của Nguyễn Út (SN 1990), cư ngụ cùng thôn, Trực mang 6 tép ma tuý đến khu vực ngã ba đường 703 và đường đi Phước Sơn để giao cho “khách hàng” thì bị Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý, Công an Tp. PR-TC bắt quả tang cùng với tang vật là 7 ống nhựa có chứa chất bột màu trắng (hêrôin). Quá trình điều tra, Trực còn khai nhận, trước đây đã từng 3 lần bán ma tuý giùm cho Út ở địa bàn huyện Ninh Phước.

►Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang–Tháp Chàm vừa mở phiên tòa xét xử Hoàng Quốc Huy (SN 1988, thôn Công Thành, xã Thành Hải). Do có những mâu thuẫn từ trước, Huy đã dùng mã tấu chém trọng thương anh Nguyễn Hùng Giới cùng thôn bị thương tật là 33%. Hội đồng xét xử tuyên phạt Hoàng Quốc Huy 5 năm tù giam và bồi thường cho Nguyễn Hùng Giới số tiền là 9.500.000 đồng.

►TAND huyện Ninh Hải vừa đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Phan Thành Hải (SN 1973, ngụ xã Đức Yên, huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh) 6 tháng tù giam về tội trộm cắp tài sản.

Hải là tài xế lái máy đào thuê cho Công ty CP Xây dựng hạ tầng CII đang thi công tại Cầu Đỏ (thôn Gò Đền, xã Tân Hải, huyện Ninh Hải). Khoảng 13 giờ, ngày 28-1-2015, khi đi ngang qua phòng anh Nguyễn Văn Đức, kỹ sư công trình thì phát hiện trong phòng có 1 chiếc máy tính xách tay, Hải vào lấy trộm. Trong khi tìm nơi cất giấu máy tính thì bị anh Đức phát hiện.