Tự hào thành phố thân yêu

(NTO) Vậy là thành phố biển Phan Rang – Tháp Chàm đã chính thức được công nhận đô thị loại II. Tin vui này về đúng dịp kỷ niệm 40 năm giải phóng quê hương Ninh Thuận, khiến bầu không khí của thành phố trẻ thân yêu những ngày này càng thêm rộn ràng, sôi động.

 
Công viên biển Bình Sơn. Ảnh:V.M

Hơn ai hết, các thế hệ cư dân nơi đây hiểu được những nỗ lực trong suốt chặng đường vừa qua của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố. Chắc hẳn hình ảnh “động cát” nằm giữa khu vực Mỹ Thành, Mỹ Phước ngày xưa (nay thuộc các phường Mỹ Hải, Mỹ Bình) vẫn còn trong ký ức nhiều người. Và chính trên vùng cát trắng khô cằn ấy, một con đường rộng và đẹp đã thành hình, “đánh thức” tiềm năng kinh tế gắn với phát triển du lịch biển của thành phố. Tiếp sau đó là hàng loạt công trình có ý nghĩa được xây dựng như quần thể Quảng trường - Tượng tài Chiến thắng 16 Tháng 4, Bảo tàng Ninh Thuận, Hồ điều hòa, Công viên biển Bình Sơn, các khu đô thị mới,… khiến “diện mạo” của thành phố đổi thay nhanh chóng. Đó là quá trình dựng xây tiếp nối những hy sinh của các thế hệ đi trước, cũng là thành quả đáng tự hào, đáng trân trọng của không chỉ riêng Tp.Phan Rang – Tháp Chàm mà còn của chung toàn tỉnh.

Trở thành đô thị loại II không chỉ là bước ngoặt nâng tầm thành phố, mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế – xã hội địa phương mà còn đặt toàn bộ hệ thống chính trị vào một “guồng máy” mới với nhiều thách thức trong mục tiêu xây dựng đô thị ngày càng văn minh, hiện đại, phát triển. Trên chặng đường mới này, mỗi cư dân thành phố, mỗi cán bộ, nhân dân càng phải nỗ lực hơn nữa, đoàn kết và quyết tâm hơn nữa.

Ở thời điểm nhìn lại chặng đường 40 năm, nhìn những đổi thay đẹp tươi của thành phố biển, nhiều người không giấu được nỗi xúc động trong ánh mắt, nụ cười. Đó không chỉ là tình cảm gắn bó, thương mến dành cho quê hương, không chỉ là niềm tự hào với những gì mà thành phố đã đạt được ngày hôm nay mà còn là nỗi xúc động đầy khát vọng của cánh chim đang sải cánh trước bao la biển trời trước mặt.

Thành phố của chúng ta trẻ, bởi có những thế hệ trẻ nối tiếp nhau dựng xây, nối tiếp nhau tạo nên sức bật mới cho quê hương. Đi giữa cờ hoa rực rỡ tháng Tư đầy tự hào của dân tộc, ta nghe trong gió những lời hát chúc mừng, nhìn thấy trong màu cờ niềm khát vọng vươn lên một tầm cao mới của vùng đất thân thương này.

“Hãy sống như đời sông, để biết yêu nguồn cội

Hãy sống như đời núi, vươn tới những tầm cao…”.