Chọn Ninh Thuận làm nơi “dừng chân”

(NTO) Tuy là miền đất nắng gió, khô hạn nhất cả nước, nhưng bù lại, Ninh Thuận sở hữu những nét đẹp thiên nhiên độc đáo, con người lại gần gũi, dễ mến, cuộc sống nơi đây thật bình dị, thân thương. Đó là nhận xét chung của nhiều người khi đến với “xứ sở xương rồng”, đặc biệt là với những người chọn Ninh Thuận làm nơi lập thân, lập nghiệp.

Ở tuổi 26, Nguyễn Hữu Thiên Lâm, hiện là Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành Thống Nhất (Công ty CP TM và Du lịch Thống Nhất). Chàng trai quê Bà Rịa-Vũng Tàu bắt đầu “bén duyên” với Phan Rang từ năm 2008, trong một lần làm hướng dẫn viên du lịch cho Công ty CP Quảng cáo Truyền thông và Du lịch Thanh niên.

Ở tuổi 24, Nguyễn Lâm Thiện đã đạt được những thành công nhất định trong nghề nghiệp của mình.

Lâm chia sẻ: “Vào thời điểm ấy, du lịch ở Ninh Thuận vẫn còn ở dạng tiềm năng, chưa được khai thác”. Nhận thấy điều đó nên khi Công ty CP TM và Du lịch Thống Nhất mời về làm Phó Giám đốc Trung tâm Lữ hành Thống Nhất, Lâm mạnh dạn nhận lời. Sau hơn 5 năm gắn bó, với Lâm, Phan Rang như quê hương thứ hai, để sau mỗi lượt đi tour ngoại tỉnh, lòng lại nhớ về miền nắng gió, biển xanh. Lâm tâm sự: “Cuộc sống ở Phan Rang bình yên và rất dễ chịu, Lâm thực sự muốn gắn bó lâu dài ở đây, góp sức phát triển ngành du lịch tỉnh nhà.”

Đến Ninh Thuận khi mới 17 tuổi, câu chuyện “nợ duyên” với xứ nắng của chàng trai trẻ Nguyễn Lâm Thiện lại rất khác. Quê ở tận đất mũi Cà Mau, Thiện đam mê thời trang tóc, theo học nhiều chương trình đào tạo và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh. Có chị gái đang “làm dâu” Phan Rang, nên năm 2008, Thiện rời Sài Gòn, về Ninh Thuận lập nghiệp. Nhớ lại những ngày đầu tiên ấy, Thiện cười: “Hồi đó mới 17 tuổi, vẫn còn nhỏ, nên không cảm thấy lo lắng hay phân vân gì cả. Thiện rất muốn thử sức mình, trong lòng thấy hứng khởi, hăng hái lắm!”. Bắt đầu sự nghiệp “ra riêng” bằng một tiệm tóc nhỏ trên đường Quang Trung có tên Lâm Ân, sau đó, khi có điều kiện hơn, Thiện mở Beauty Salon với trang thiết bị được đầu tư hiện đại và khá đầy đủ, nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp của chị em. Giờ đây, sau 7 năm sống và làm việc với đam mê và sáng tạo, cái tên Lâm Ân đã trở nên quen thuộc với những người yêu thích làm đẹp, đặc biệt là thời trang tóc. Sự gắn bó với Ninh Thuận càng thêm mặn mà, bền chặt hơn khi tháng 9-2014, Thiện đã kết hôn cùng một cô gái đất “Phan thành”. Và thế là, Ninh Thuận đã trở thành quê hương thứ hai của những người như Lâm, như Thiện, và...

Dù công việc gì, ngành nghề theo đuổi là gì, một khi họ đã muốn gắn bó với nơi đây, mang tất cả niềm đam mê, nhiệt tình của tuổi trẻ để làm giàu đẹp thêm mảnh đất nắng gió này, thì đều đáng trân trọng, đáng nể phục. Và đến lượt mình, mảnh đất Ninh Thuận hanh hao này cũng luôn dịu dàng dang rộng vòng tay chào đón với bất kỳ ai, trong hoàn cảnh nào, dù là đi du lịch vài ba ngày, năm bảy năm công tác hay quyết định gắn bó cả đời.