Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Triển khai đồng bộ các biện pháp bảo đảm an ninh trật tự

(NTO) Thành phố Phan Rang-Tháp Chàm là địa bàn trung tâm diễn ra các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và sự kiện thành phố đạt chuẩn đô thị loại II, vì vậy bảo đảm an ninh trật tự, an toàn xã hội trong dịp này là nhiệm vụ rất quan trọng.

Thượng tá Nguyễn Trung Dũng
Phó Trưởng Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Để hiểu rõ hơn về kế hoạch triển khai thực hiện nhiệm vụ của lực lượng chức năng, phóng viên Báo Ninh Thuận đã có cuộc trao đổi với Thượng tá Nguyễn Trung Dũng, Phó Trưởng Công an Tp. Phan Rang-Tháp Chàm.

Phóng viên : Đồng chí có nhận xét gì về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn thành phố hiện nay?

Thượng tá Nguyễn Trung Dũng: Theo chỉ đạo của trên, từ trước Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015, Công an (CA) Tp. Phan Rang-Tháp Chàm mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm và cao điểm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT), kèm theo là phương án chống đua xe trong dịp Tết. Cả 2 đợt cao điểm trên kéo dài đến ngày 16-3 và đang được các đội của CA thành phố và CA các phường tiếp tục triển khai đồng loạt. Qua đó, tình hình vi phạm trật tự an toàn xã hội trên địa bàn thành phố có dấu hiệu lắng xuống, tình trạng đua xe, lạng lách cũng giảm hẳn. Để chủ động phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm, đảm bảo an toàn cho các hoạt động kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước và sự kiện thành phố đạt chuẩn đô thị loại II, lãnh đạo CA thành phố chỉ đạo các lực lượng nghiệp vụ phối hợp CA các phường, xã nắm tình hình, lập danh sách các đối tượng hình sự, trong đó lưu ý các băng nhóm, các đối tượng từ nơi khác đến để tiến hành đấu tranh triệt phá. Bên cạnh đó, CA các phường, xã còn gọi hỏi, răn đe, giáo dục các đối tượng có dấu hiệu hoạt động vi phạm pháp luật nhằm mục đích làm giảm tình hình tội phạm trên địa bàn.

Phóng viên: Để bảo đảm trật tự an toàn trong dịp diễn ra các sự kiện trong tháng Tư, CA thành phố đã có kế hoạch gì, nhất là đối với các địa bàn trọng điểm?

Thượng tá Nguyễn Trung Dũng: Trong những ngày diễn ra các hoạt động kỷ niệm trên địa bàn thành phố, chúng tôi xác định trọng điểm là các phường giáp khu vực Quảng trường 16 Tháng 4, các phường có đông khách du lịch lưu trú. Ngoài ra, còn chú trọng đến một số địa bàn phức tạp thuộc các phường: Đông Hải, Kinh Dinh, Văn Hải, Mỹ Hải, Tấn Tài, Thanh Sơn. Để giữ gìn an ninh trật tự, đảm bảo ATGT, CA thành phố đã có kế hoạch bảo vệ Đại hội Đảng các cấp và đảm bảo an ninh trật tự dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, bao gồm cả phương án tuần tra kiểm soát giao thông, phòng chống đua xe trái phép.

Riêng kế hoạch đảm bảo an ninh trật tự dịp kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng Ninh Thuận, CA thành phố đã chỉ đạo cụ thể từng lực lượng, nòng cốt là Cảnh sát Điều tra tội phạm hình sự-kinh tế-ma túy, chủ động bám sát các đối tượng hình sự. Kết hợp CA phường, Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện về an ninh trật tự như khách sạn, nhà nghỉ, nhà cho thuê và các dịch vụ nhạy cảm như Karaoke, Internet, cầm đồ để tuyên truyền và ký cam kết về phòng cháy, chữa cháy, không để xảy ra tệ nạn xã hội. Cảnh sát Giao thông-Trật tự-Cơ động có phương án chủ động tuần tra trên các tuyến đường trọng điểm vào giờ cao điểm ban ngày và ban đêm. Việc tuần tra này không những ngăn chặn, hạn chế hoạt động đua xe mà còn giúp trấn áp các đối tượng trộm cắp, cướp giật, gây rối trật tự xã hội. Đặc biệt CA thành phố chỉ đạo CA các phường tổ chức sinh hoạt các tổ dân cư để thông báo các phương thức hoạt động của tội phạm để nâng cao tinh thần cảnh giác, tố cáo tội phạm của người dân, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trong những ngày diễn ra các sự kiện thu hút đông đảo nhân dân và du khách đến tham quan.

Phóng viên: Xin cảm ơn đồng chí!