An ninh trật tự

(NTO) Ngày 9-4, Tòa án nhân dân tỉnh xét xử lưu động vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thanh Phong, phạm tội giết người.

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh, chiều 4-9-2014, gia đình ông Huỳnh Văn Liêm (thôn Triệu Phong, xã Quảng Sơn, huyện Ninh Sơn) tổ chức liên hoan tiễn con trai là Huỳnh Minh Tuấn lên đường nhập ngũ.

Đến khoảng 19 giờ cùng ngày, các anh Nguyễn Thanh Hưởng, Lê Minh Đạo, Nguyễn Minh Tâm, Nguyễn Hữu Hoàng, Nguyễn Hữu Hải, Lê Văn Danh, Võ Trúc Duy, Dương Quốc Cường, Dương Ngọc Huy và Nguyễn Hoàng Thạch là bạn của Tuấn đến dự liên hoan. Trong lúc mọi người đang liên hoan và hát karaoke thì Nguyễn Thanh Phong (cháu ruột được ông Liêm nuôi dưỡng và cùng sinh sống trong gia đình) đến mời anh Nguyễn Thanh Hưởng uống bia nhưng bị anh từ chối và Phong cho rằng anh Hưởng đã xem thường mình. Chờ anh Hưởng ra sân, Phong cầm dao đâm liên tục nhiều nhát vào vùng thái dương trái, vùng mặt trái và vùng cổ bên trái của anh Hưởng làm anh Hưởng ngã xuống sân. Anh Hưởng đã chết trên đường đi cấp cứu.

Trước đó, bị cáo Nguyễn Thanh phong đã có 2 tiền sự: Ngày 22-3-2010 và ngày 14-5-2012, bị công an xã Hòa Bình (huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa–Vũng Tàu) xử phạt với tổng số tiền 1.675.000 đồng về hành vi “Đánh nhau, gây rối an ninh trật tự”.

Xét hành vi của Phong phạm vào tội giết người, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Phong 19 năm tù giam, bồi thường bên bị hại số tiền 96 triệu đồng và trợ cấp nuôi con của anh Hưởng theo quy định của pháp luật.