Lễ hội hoa Anh đào Nhật Bản 2015

Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015 sẽ được tổ chức từ ngày 11-12/4/2015 tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội).

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đồng ý tổ chức Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản 2015 từ ngày 11-12/4/2015, tại Hoàng thành Thăng Long (Hà Nội). Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu Ban Tổ chức làm đúng các quy định về tổ chức Lễ hội của Việt Nam, đồng thời phối hợp với chính quyền địa phương, đảm bảo cho việc tổ chức Lễ hội thành công, an toàn và tiết kiệm.

Ảnh minh họa.

Theo Kế hoạch, Lễ hội Hoa Anh đào năm nay, ngoài những hoạt động đáng chú ý như: Điệu múa truyền thống yosakoi, cuộc thi bầu chọn, biểu diễn cosplay, trình diễn võ thuật… còn có khu vực giới thiệu một số món ăn đặc trưng của Nhật Bản (Okonomi-yaki, Tako-yaki…).

Điểm nổi bật nhất Lễ hội năm nay là bên cạnh việc đặt và trang trí các cây Sakura thật trong Lễ hội như những năm trước, còn có các tiết mục: Trồng cây Sakura, Khu triển lãm, Khu vực dành riêng cho những bạn thích chụp ảnh với hoa, Khu vực giới thiệu các loại hoa Sakura của đất nước Nhật Bản…

Được biết, Lễ hội Hoa Anh đào Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2007 bởi Trung tâm Nhật ngữ Núi Trúc, và mỗi năm đều thu hút được hơn 100 ngàn người đến tham dự. Đây được coi là sự kiện nổi bật nhất tại Việt Nam về việc Giới thiệu và Truyền tải những tinh hoa của nước Nhật tới những người yêu mến đất nước mặt trời mọc này.

Nguồn www.chinhphu.vn