Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc kiểm tra việc bảo đảm an ninh, y tế cho IPU-132

Chiều 27/3, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến kiểm tra công tác an ninh, y tế chuẩn bị cho Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới IPU-132 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội).

 

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Đoàn công tác kiểm tra an ninh, y tế phục vụ IUP-132
tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Mỹ Đình. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Trong buổi kiểm tra, Phó Thủ tướng đánh giá khu vực Trung tâm Y tế đã chuẩn bị tốt về công tác bảo đảm sức khỏe cho đại biểu tham dự IPU với đội ngũ bác sỹ, điều dưỡng, xe cứu thương, phòng cấp cứu với đầy đủ cơ số thuốc, trang thiết bị y tế thiết yếu.

Tại khu vực Trung tâm Báo chí, Phó Thủ tướng nêu rõ công tác tuyên truyền, báo chí là hết sức quan trọng. Ban Tổ chức đã chuẩn bị tốt việc chuẩn bị đầy đủ phương tiện tác nghiệp như: máy tính, đường truyền mạng Internet, wifi... cho các nhà báo trong nước và quốc tế.

Về công tác an ninh, Phó Thủ tướng đánh giá cao công tác chuẩn bị cũng như việc sẵn sàng bảo đảm an ninh của lực lượng chức năng.

Phó Thủ tướng kiểm tra các thiết bị tại Trung tâm Báo chí. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Tại bộ phận chỉ huy quan sát và giám sát có hàng chục màn hình lớn nhỏ kết nối với camera tại các khu vực trọng điểm và kết nối liên lạc liên tục với Bộ Công an.

Tiếp đó, Phó Thủ tướng đã đi kiểm tra các trạm kiểm tra an ninh khu vực ra vào, lực lượng cảnh sát cơ động, cứu hỏa...

Phó Thủ tướng nhấn mạnh công tác an ninh đặc biệt quan trọng, góp phần cho thành công của IPU lần này.

Phó Thủ tướng động viên các chiến sỹ cảnh sát cơ động đang triển khai nhiệm vụ.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đã đến khu trưng bày giới thiệu văn hóa đặc trưng của nhiều vùng miền đất nước, và cho rằng đây cũng là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh và đất nước con người Việt Nam với các bạn khắp nơi trên thế giới biết đến.

Sau khi kiểm tra, Phó Thủ tướng yêu cầu các bộ phận, đơn vị liên quan cần tăng thêm các bảng, màn hình chỉ dẫn tại các khu vực diễn ra Đại hội để các đại biểu dễ hiểu và đi lại dễ dàng hơn.

Nguồn www.chinhphu.vn