Viết ngắn:

Tháng Ba, hạnh phúc ùa về...

(NTO) Viết cho tháng Ba, con viết cho những yêu thương, hạnh phúc con đang tận hưởng trong cuộc sống khó khăn này. Con viết để cảm ơn mẹ, cảm ơn hạnh phúc lớn lao mẹ dành cho con.

Ngày bé, con hay ngu ngơ hỏi mẹ rằng “Hạnh phúc là gì hả mẹ?”. Lúc ấy, mẹ chỉ mỉm cười hiền từ và trả lời “Hạnh phúc của mẹ bây giờ chính là con”. Hai mươi tám năm con khôn lớn cũng là ngần ấy thời gian mẹ của con hạnh phúc, đơn giản vì mẹ đã có con bên cạnh. Con biết rằng thời gian chẳng đợi chờ một ai, nó vô tình lấy đi tuổi xuân của mẹ để mang lại hạnh phúc cho con. Mẹ có thể hy sinh cho con nhiều thứ hơn thế nữa, không chỉ tuổi xuân, để con được mãi hạnh phúc phải không mẹ?

Giữa cuộc sống muôn màu muôn sắc, mỗi người chọn cho mình một định nghĩa khác nhau về “hạnh phúc”. Bởi lẽ hạnh phúc cũng muôn hình, vạn trạng không kém cuộc sống này.

Hạnh phúc của những đứa trẻ lang thang cơ nhỡ chính là tình thân ấm áp.

Hạnh phúc của một người tha hương cầu thực là ngày về đoàn viên cùng gia đình.

Hạnh phúc của cụ ông, cụ bà bị con cháu bỏ rơi là một nơi nương tựa khi trái gió, trở trời.

Có thể đối với một người hạnh phúc thật xa vời vì nó quá to lớn, vĩ đại nhưng với người khác hạnh phúc xuất phát từ những điều bình dị, tưởng chừng nhỏ bé nhất trong cuộc sống. Nhưng dù to lớn hay nhỏ bé thì hạnh phúc chẳng khác gì một ca khúc với nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau.

Cảm xúc hạnh phúc vỡ òa ngày về đoàn viên cùng gia đình.

Cảm xúc hạnh phúc thăng hoa khi hai trái tim tìm được bến đỗ cho nhau.

Hay cảm xúc hạnh phúc tột độ khi chiến thắng khó khăn.

Mẹ ơi, bé con ngày nào của mẹ giờ đã trưởng thành, con đã bắt đầu định nghĩa được hạnh phúc cho riêng mình. Hạnh phúc thật ngọt ngào, vì nó mang lại cho con cảm giác êm ái. Nhưng con cũng biết những giọt nước mắt vỡ òa vì sung sướng, hạnh phúc thực sự đã được đánh đổi từ những cay đắng, giống như những tháng ngày cơ cực mà mẹ của con phải trải qua. Ngọt ngào chỉ là điểm tận cùng của những cung bậc cảm xúc, nỗi đau mới thực sự là cả một quá trình… Vì thế hạnh phúc hay không nằm ở thái độ, cách nhìn của một người đối với cuộc sống. Và con biết mẹ của con đã chọn cho mình cách nhìn tích cực để vượt qua tất cả và giữ mãi được hạnh phúc gia đình cho đến hôm nay.

Cảm ơn mẹ, cảm ơn những hạnh phúc đơn giản thường ngày mẹ dành cho con, để con thấy mình sống ý nghĩa hơn. Con nhất định sẽ hạnh phúc như mẹ mong đợi, vì mẹ chính là hạnh phúc lớn nhất của con!