UBND tỉnh: Triển khai các nhiệm vụ trọng tâm kinh tế-xã hội quý II-2015

(NTO) Ngày 27-3, đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp thường kỳ nhằm đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội quý I và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm quý II-2015.

Theo báo cáo của UBND tỉnh, quý I năm nay trong bối cảnh còn nhiều khó khăn do tình hình khô hạn kéo dài, nhưng với tinh thần vượt khó, phát huy nội lực của các cấp, các ngành, kinh tế- xã hội của tỉnh tiếp tục duy trì ổn định. Tổng sản phẩm nội tỉnh ước đạt 943 tỷ đồng, tăng 6,2% so với cùng kỳ. Ngành Nông nghiệp, đã tập trung chỉ đạo triển khai nhiều biện pháp tích cực phòng chống hạn nên sản xuất vụ đông-xuân đạt 83,6% diện tích so với cùng kỳ. Toàn tỉnh, đã có 6 xã đạt từ 15 đến 18 tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Sản xuất công nghiệp tiếp tục được duy trì và tăng khá. 

Đồng chí Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì phiên họp. Ảnh: Hoàng Trung

Về văn hóa-xã hội, quy mô học sinh các cấp học được duy trì, chất lượng được nâng lên. Công tác y tế dự phòng được quan tâm triển khai thực hiện tốt, dịch bệnh được kiểm soát chặt chẽ. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai đầy đủ, kịp thời; quan tâm chăm lo cho các hộ nghèo và các đối tượng chính sách. Tai nạn giao thông được kiềm chế; an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Thực hiện nhiệm vụ trọng tâm quý II, UBND tỉnh xác định cần tập trung triển khai công tác chống hạn, bảo đảm nước sinh hoạt và hỗ trợ cứu đói cho nhân dân vùng bị khô hạn, nước uống cho đàn gia súc; triển khai kế hoạch sản xuất vụ hè - thu sát với tình hình thực tế; tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh cho cây trồng, vật nuôi và nuôi trồng thủy sản; tăng cường công tác bảo vệ rừng và phòng chống cháy rừng; đẩy nhanh tiến độ chương trình xây dựng nông thôn mới. Tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp để duy trì ổn định hoạt động sản xuất, kinh doanh. Triển khai có hiệu quả các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu và dịch vụ du lịch; tăng cường công tác quản lý thị trường. ...

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các ngành, địa phương bám sát các nhiệm vụ trọng tâm trong quý II để triển khai các giải pháp thực hiện sát với tình hình thực tế, nhằm hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Thực hiện quyết liệt các giải pháp chống hạn đảm bảo sản xuất, quan tâm đến đời sống của nhân dân vùng khô hạn không để xảy ra tình trạng thiếu đói. Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, nâng cao tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức, viên chức, thực hiện tốt công tác cải cách hành chính. Cụ thể hóa nội dung, kế hoạch Hội nghị Xúc tiến đầu tư vào Ninh Thuận-2015 tổ chức tại TP. Hồ Chí Minh vừa qua trên cơ sở đổi mới môi trường đầu tư, cải cách các thể chế để thu hút các nguồn lực đầu tư vào tỉnh....