Trung Quốc khai mạc Hội nghị Chính hiệp năm 2015

Chiều 3-3, kỳ họp lần thứ ba, khóa XII Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân Trung Quốc (CPPCC, Chính hiệp) đã khai mạc tại Đại lễ đường nhân dân. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Trung Quốc Tập Cận Bình (Xi Jinping), Thủ tướng Lý Khắc Cường (Li Keqiang), Chủ tịch Quốc hội Trương Đức Giang (Zhang Dejiang), Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh (Yu Zhengsheng) và nhiều lãnh đạo cấp cao cùng 2.153 đại biểu đại diện cho các tầng lớp nhân dân Trung Quốc đã tham dự hội nghị.

Tại lễ khai mạc, Chủ tịch Chính hiệp Du Chính Thanh đã đọc báo cáo công tác của Ủy ban thường vụ CPPCC trong năm 2014, cam kết nỗ lực hơn nữa nhằm tiếp tục thực hiện những cải cách, đồng thời đặt ra những mục tiêu mới cho năm 2015. Cho rằng năm 2015 là năm quan trọng trong việc thực hiện những cải cách toàn diện, năm khởi đầu của việc thúc đẩy cai trị đất nước bằng pháp quyền, và là năm cuối cùng của kế hoạch 5 năm lần thứ 12, ông Du Chính Thanh cho rằng, CPPCC cần tập trung ý kiến và đề xuất vào cải cách và phát triển.

Theo kế hoạch, hội nghị sẽ xem xét báo cáo công tác của chính phủ cùng một loạt báo cáo khác, theo đó, kiểm điểm những biện pháp cải cách đã thực hiện trong năm ngoái và vạch kế hoạch kinh tế cho năm nay.

Theo TTXVN