Mỹ Bình tích cực chuẩn bị cho ngày hội giao quân

(NTO) Nhiều năm qua, phường Mỹ Bình là một trong những địa phương có truyền thống đi đầu trong công tác tuyển quân của Tp. Phan Rang-Tháp Chàm. Đến nay, địa phương đã sẵn sàng cho công tác giao quân đợt I, năm 2015.

Đồng chí Nguyễn Văn Mười, Chủ tịch UBND phường cho biết: Trong đợt tuyển quân năm nay, phường Mỹ Bình đã phát lệnh gọi 16 thanh niên nhập ngũ. Công tác tuyển quân được Hội đồng NVQS phường thực hiện hết sức chặt chẽ, nghiêm túc, đúng luật. Nhờ vậy, thanh niên trúng tuyển NVQS đều phấn khởi, sẵn sàng lên đường nhận nhiệm vụ.

Thanh niên phường Mỹ Bình khám sức khỏe NVQS đợt I năm 2015.

Ngày hội giao quân năm nay được tổ chức ngay sau Tết Nguyên đán Ất Mùi, vì vậy trước, trong và sau Tết, Hội đồng NVQS phường phân công thành viên phối hợp với Ban quản lý khu phố thường xuyên theo dõi, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng và động viên nhắc nhở các thanh niên trúng tuyển; chỉ đạo các đoàn thể tại địa phương tổ chức gặp mặt, thăm hỏi, tặng quà các thanh niên trong dịp Tết Nguyên đán, thể hiện sự quan tâm, động viên của cấp ủy, chính quyền địa phương, tạo động lực để thanh niên yên tâm nhập ngũ, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Anh Võ Thế Hùng ở khu phố 1, là một trong những thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, chia sẻ: Được trở thành người lính của quân đội nhân dân Việt Nam đó là niềm mơ ước từ bấy lâu của tôi. Tôi sẽ ra sức học tập, rèn luyện, khắc phục mọi khó khăn để trở thành một quân nhân ưu tú, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, cống hiến sức trẻ, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng chí Lê Nguyễn Duy Cường, Chỉ huy trưởng Ban CHQS phường cho biết: Tuyển quân đợt I năm 2015, căn cứ chỉ tiêu của thành phố giao, phường Mỹ Bình đã phát lệnh gọi 16 thanh niên nhập ngũ, trong đó có 2 thanh niên tốt nghiệp đại học, 4 thanh niên tốt nghiệp cao đẳng và 1 đảng viên. Các thanh niên trúng tuyển đợt này đều yên tâm tư tưởng, bày tỏ quyết tâm cao, sẵn sàng lên đường nhập ngũ, không có trường hợp chống lệnh…

Trần Minh Trung,
phường Mỹ Bình, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm:

Đảng viên trẻ Trần Minh Trung bước sang tuổi 24, lên đường nhập ngũ đợt 1, năm 2015 này. Tốt nghiệp ngành Xây dựng của Trường Đại học Giao thông-Vận tải TP. Hồ Chí Minh, Trung về công tác ở bộ phận Tư pháp phường. Với sự năng động, nhiệt huyết, tinh thần xung kích của tuổi trẻ, Trung luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và nối tiếp em trai vừa hoàn thành nghĩa vụ quân sự trở về địa phương, Trung đã tình nguyện viết đơn nhập ngũ làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc. Khi biết tin mình có tên trong danh sách trúng tuyển đợt này, Trung và gia đình rất vui mừng, háo hức chờ ngày nhập ngũ. Trần Minh Trung chia sẻ: Từ lời kể của người em trai và những lời động vizên của gia đình đã tạo động lực giúp anh thêm tự tin khi viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Đây là trách nhiệm và nghĩa vụ của một công dân, đó cùng là ước mơ, niềm tự hào khi được nối tiếp truyền thống cha anh, đóng góp sức trẻ bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Nguyễn Xuân Sang,
phường Tấn Tài, Tp. Phan Rang - Tháp Chàm:

Sau khi tốt nghiệp Đại học Thể dục-Thể thao TP. Hồ Chí Minh, tôi xin vào công tác tại UBND phường Tấn Tài, được giao làm cán bộ Thương binh-Xã hội. Khi còn học phổ thông, được học qua những trang sử hào hùng của dân tộc, lại xuất thân trong một gia đình có truyền thống cách mạng, nên tôi mong muốn khi lớn lên trở thành người chiến sỹ cầm tay súng bảo vệ Tổ quốc. Chính vì vậy, mặc dù đã công tác tại địa phương 2 năm, nhưng tôi vẫn viết đơn tình nguyện tham gia nghĩa vụ quân sự, mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội. Vinh dự hơn nữa, tôi vừa được kết nạp vào Đảng. Tham gia vào quân đội, tôi hứa cố gắng rèn luyện, thực hiện nghiêm kỷ luật, trau dồi đạo đức, nâng cao nhận thức tư tưởng chính trị để trở thành người chiến sỹ, phát huy truyền thống phẩm chất quý báu Bộ đội Cụ Hồ.