Tp. Phan Rang - Tháp Chàm: Sẵn sàng cho ngày hội tòng quân

(NTO) Cùng với các địa phương trong tỉnh, những ngày này, Tp. Phan Rang-Tháp Chàm đang rộn ràng tập trung chuẩn bị mọi công việc cho ngày hội tòng quân đợt 1-2015.

Thượng tá Nguyễn Văn Trung, Chỉ huy trưởng, Ban CHQS thành phố cho biết: Đến thời điểm này, thành phố cơ bản hoàn thành công tác chuẩn bị cho ngày giao quân sắp đến. Nhờ chủ động rà soát, nắm chắc thực lực, thực hiện tốt các bước tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ nên chất lượng thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự hằng năm của thành phố càng được nâng cao.

Thanh niên Tp. Phan Rang - Tháp Chàm khám sức khỏe theo điều động khám tuyển quân sự.

Năm nay, thành phố phát lệnh gọi nhập ngũ cho 300 thanh niên, trong đó 290 chính thức và 10 dự phòng. Trong số này, có 2 thanh niên có trình độ đại học, 12 thanh niên có trình độ cao đẳng, 11 thanh niên có trình độ trung cấp, 165 thanh niên trình độ THPT, có 3 trường hợp đã được kết nạp vào Đảng.

Để bảo đảm công tác giao quân đạt chỉ tiêu và chất lượng, HĐNVQS các xã, phường phối hợp với các đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, theo dõi, nắm bắt tư tưởng, vận động các gia đình và giáo dục thanh niên trong độ tuổi về quyền và nghĩa vụ của công dân tham gia NVQS bảo vệ Tổ quốc. Công tác hậu phương quân đội được thành phố hết sức quan tâm, đã tạo thêm niềm tin tưởng, tinh thần phấn khởi, yên tâm cho các gia đình có thanh niên trúng tuyển. Hiện 100% thanh niên đều có mặt tại địa phương, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Theo chân cán bộ quân sự phường Thanh Sơn, chúng tôi đến thăm gia đình Võ Thành Phúc, là 1 trong những thanh niên trúng tuyển trong đợt giao quân năm nay. Xuất thân trong gia đình giàu truyền thống cách mạng, ông bà nội đều tham gia kháng chiến chống Mỹ tại chiến khu Anh Dũng, nên với Phúc, được phục vụ trong quân ngũ không chỉ là nghĩa vụ của thanh niên mà còn là niềm tự hào. Sau khi tốt nghiệp THPT, Phúc đã viết đơn tình nguyện lên đường nhập ngũ với mong muốn được phục vụ lâu dài trong quân ngũ. Phúc phấn khởi cho biết: Em rất háo hức, mong đến ngày nhập ngũ. Môi trường quân đội sẽ giúp em rèn luyện, trưởng thành hơn.

Ngày hội tòng quân đang đến gần, các địa phương trên địa bàn thành phố đều nhộn nhịp thăm hỏi, động viên gia đình có thanh niên chuẩn bị lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Thanh niên trúng tuyển háo hức, sẵn sàng tâm thế lên đường nhập ngũ, tiếp nối truyền thống cách mạng của quê hương, hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc.