Nhộn nhịp du khách tham quan Tháp Poklong Garai những ngày Tết

(NTO) Khu Di tích Tháp Pôklong Garai vào những ngày Tết cổ truyền của dân tộc nhộn nhịp du khách trong và ngoài tỉnh đến tham quan.

 
Du khách tham quan di tích tháp Poklong Garai. Ảnh: Văn Miên

Tọa lạc trên một không gian cao, Tháp Poklong Garai là nơi lý tưởng cho những du khách muốn quan sát trọn vẹn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm. Chị Phan Thị Bích Hạnh, nhân viên quầy vé Khu di tích cho biết: Từ mùng 1 đến mùng 5 Tết, đã có hơn 2.500 lượt khách đến tham quan Tháp, đông nhất là trong 2 ngày mùng 3 và mùng 4 Tết, chủ yếu là khách phượt từ TP.Hồ Chí Minh ra, khách gia đình và khách tour của các công ty Lữ hành. Ngoài người dân địa phương và các đoàn khách trong nước, năm nay đến thăm Di tích tháp Pô klong Garai cũng như các điểm du lịch khác trong tỉnh ta có lượng khách nước ngoài nhất định. Không chỉ thích thú với cảnh quan, các du khách cũng thật sự lôi cuốn bởi các sản phẩm đặc trưng của các làng nghề gốm Bàu Trúc, dệt thổ cẩm Mỹ Nghiệp. Anh Lê Nguyễn Thành Nam, hướng dẫn viên du lịch của Công ty CP Du lịch và lữ hành Thanh niên đưa khách từ TP.Hồ Chí Minh tham quan khu di tích Tháp Poklong Garai chia sẻ: Khi lựa chọn tour Bình Thuận-Ninh Thuận-Nha Trang thì chúng tôi đều giới thiệu về cụm Tháp Chăm ở Ninh Thuận. Du khách tỏ ra thích thú khi đặt chân đến đây vì khung cảnh đẹp, mát mẻ và bị lôi cuốn bởi các mặt hàng lưu niệm, các sản phẩm gốm và dệt may độc đáo của người Chăm để họ mua làm quà cho người thân.

Theo nhân viên khu di tích cho hay, mỗi lần tham quan ở Tháp xong thì du khách thường hỏi đường đi về các làng nghề và vườn nho Ba Mọi. Qua đây có thể khẳng định, những “địa chỉ” du lịch ở tỉnh ta đang dần được nhiều du khách trong và ngoài nước biết đến.