Du xuân dọc đường ven biển

(NTO) Tiết xuân ấm áp, trời trong xanh, nắng hồng. Còn gì thú vị hơn khi đón Tết trên những cung đường đẹp như tranh, ngắm biển xanh biếc và tận hưởng khí trời trong lành!. Đó cũng là lựa chọn của nhiều người cho chuyến du xuân đầu năm mới.

Đường ven biển đã cơ bản hoàn thành. Nhựa mới còn đậm màu, vạch kẻ đường trắng tinh như sợi chỉ “khéo tay” trên dải lụa mềm vắt hững hờ qua núi. Từng dòng xe cộ nhộn nhịp đi trên cung đường được nhiều người đánh giá là đẹp nhất Ninh Thuận. Ven đường, những ruộng hành, tỏi của bà con các xã Nhơn Hải, Thanh Hải, Vĩnh Hải (huyện Ninh Hải) tỏa hương nồng đượm. Những giàn nho Thái An (Vĩnh Hải) nổi tiếng ngon ngọt cũng đương độ làm màu, chín đỏ từng chùm làm say lòng du khách. Đâu đó lại có những đàn dê, cừu cả trăm con lững thững tư lự trong nắng sớm, khiến khung cảnh dọc đường ven biển càng thêm thơ mộng.

Du khách chụp ảnh lưu niệm tại điểm dừng chân dọc đường ven biển.

Du khách đi thành từng nhóm bằng xe máy hoặc ô tô. Tại những điểm dừng chân ven đường được bố trí bãi đậu xe và ghế đá, mọi người tập trung chụp ảnh kỷ niệm, thả tầm mắt nhìn ngắm biển trời cao rộng. Tuyến đường đẹp và có khá nhiều “phương án” vui chơi cho du khách lựa chọn. Những du khách tham quan theo tour của các đơn vị doanh nghiệp du lịch thường ghé thăm vườn nho, đến Vĩnh Hy ngắm san hô rồi lên suối Lồ Ồ (thôn Cầu Gãy, xã Vĩnh Hải), sau đó đi theo hướng Bình Tiên (Công Hải - Thuận Bắc), vòng về đường Quốc lộ 1 trở về hoặc đi thẳng ra thành phố Nha Trang (Khánh Hòa). Còn các nhóm bạn đi theo phong cách “phượt” thì ngẫu hứng lựa chọn địa điểm để dừng chân, như các bãi ngang cát trắng, sóng xanh hoặc một đoạn suối bất kỳ trên dọc đường đi. Cũng có nhóm bạn đi hết đường ven biển rồi vòng về nghỉ chân ở Suối Giếng (thôn Suối Giếng, xã Công Hải, huyện Thuận Bắc).

Điểm du lịch Suối Giếng thu hút nhiều bạn trẻ trong dịp Tết.

Là điểm du lịch nổi tiếng trên cung đường ven biển, vịnh Vĩnh Hy (Vĩnh Hải – Ninh Hải) đón khá đông du khách trong và ngoài nước đến tham quan trong dịp Tết. Chị Nguyễn Thị Mùa, chủ Doanh nghiệp dịch vụ du lịch Tân Vĩnh Cường cho biết: Tại đây hiện có 4 đơn vị kinh doanh dịch vụ đưa khách tham quan vịnh ngắm san hô bằng tàu đáy kính, với tổng số 14 tàu. Giá vé đi tàu đáy kính vẫn giữ ở mức 50.000 đồng/người như ngày thường và phí tham quan san hô trong khu bảo tồn biển của Vườn quốc gia Núi Chúa là 10.000 đồng/người lớn (5.000 đồng/trẻ em). Ngoài ra, trong khu vực cũng có 6 nhà bè hải sản tươi sống phục vụ nhu cầu ăn uống, với giá bán như ngày thường, niêm yết đầy đủ, tạo sự tin tưởng và an tâm cho du khách.

Vịnh Vĩnh Hy thu hút du khách trong và ngoài nước.

Lần thứ 2 đến với Vĩnh Hy, bạn Hà Thị Thanh Mẫn (xã Phước Thuận – Ninh Phước) vẫn giữ được sự hào hứng, thích thú: “Vĩnh Hy thật đẹp, thật hùng vĩ, dù có đến nhiều lần vẫn cứ bị cuốn hút, cứ thấy say mê.” Đó có lẽ cũng là lý do khiến địa điểm du lịch này luôn thu hút sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước. Trước cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, lòng người cũng đang “vào xuân” với biết bao rộn ràng, sảng khoái. Sự hòa quyện cùng thiên nhiên rộng lớn sẽ là “khởi động” tuyệt vời cho một năm mới thịnh vượng, sung túc.

 Trong dịp Tết Nguyên đán năm nay, do thời tiết tỉnh ta nắng nóng nên lượng khách tập trung về bãi biển Bình Sơn-Ninh Chử tăng gấp 4-5 lần ngày thường. Theo ghi nhận của chúng tôi ngoài các đoàn khách du lịch theo tour của các công ty lữ hành trú tại các khách sạn, resort còn có rất đông người dân trong và ngoài tỉnh đổ về bãi biển để vui chơi, tắm biển. Đặc biệt, từ khi bãi biển được quy hoạch các khu tắm nước ngọt hợp vệ sinh, kín đáo tạo tâm lý thoải mái cho du khách. Chị Lê Thị Tú, du khách TP. Hồ Chí Minh chia sẻ: Bãi biển Bình Sơn nước trong xanh, bãi cát trắng mịn, không khí trong lành...rất thích hợp trong thời tiết nắng nóng như thế này. Gia đình tôi đến đây tắm biển, ngắm cảnh và thưởng thức các món ăn bình dân mộc mạc đặc trưng của vùng đất Ninh Thuận như hải sản, bún mắm nêm, bánh tráng mắm ruốc…

Rất đông du khách đến tắm biển Bình Sơn- Ninh Chử trong dịp Tết Nguyên đán.

Công viên biển Bình Sơn cũng địa điểm thưởng ngoạn hấp dẫn thu hút nhiều nhóm bạn trẻ. Bên cạnh đó, du lịch giải trí cũng là sự lựa chọn hấp dẫn cho việc vui chơi đầu xuân. Nắm bắt được tâm lý đó, Khu du lịch Hoàn Cầu đã đầu tư vào các hình thức trò chơi giải trí phục vụ phần đông khách là người địa phương từ các huyện có nhu cầu vui chơi tại Phan Rang. Với nhiều trò chơi mới lạ, hấp dẫn như: Xem phim 5D; nhà ma, tàu lượn, đĩa bay, …phù hợp với nhiều lứa tuổi đến vui chơi trong dịp Tết.