Bảo vệ bình yên cho nhân dân đón Tết

(NTO) Càng gần đến giao thừa, dòng người tập trung về Qu.ảng trường 16 Tháng 4 mỗi lúc một đông hơn. Điều đó đồng nghĩa với việc các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân thêm phần vất vả khi thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn giao thông, an ninh trật tự cho người dân vui Xuân, đón Tết.

 Từ 17 giờ, các lực lượng tham gia bảo vệ đường hoa, khu vực Quảng trường 16 Tháng 4 và đảm bảo ATGT trên các tuyến đường đã có mặt tại vị trí. Đại tá Từ Văn Vĩnh, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (Công an tỉnh) cho biết: để đảm bảo ATGT trong đêm giao thừa, chúng tôi đã triển khai lực lượng tại 12 điểm chốt chặn. Trong đó, có 5 chốt ở “vòng ngoài” nằm tại khu vực giáp ranh địa bàn các huyện với Tp.Phan Rang – Tháp Chàm, 7 điểm còn lại ở “vòng trong” nằm xung quanh khu vực Quảng trường 16 Tháng 4, đường hoa, các tuyến đường lớn trên địa bàn thành phố. Tùy từng vị trí chốt chặn mà có nhiệm vụ cụ thể khác nhau, có điểm chịu trách nhiệm phân luồng giao thông, có điểm phòng chống thanh niên càn quấy tụ tập làm mất trật tự, có điểm chịu trách nhiệm điều hòa giao thông. Nhờ tổ chức các chốt chặn giao thông thành 2 vòng như vậy mà góp phần ngăn chặn ngay từ đầu các đối tượng càn quấy, đảm bảo ATGT trong khu vực nội thành Phan Rang- Tháp Chàm, đặc biệt là tại trung tâm – nơi diễn ra hoạt động bắn pháo hoa, trình diễn văn nghệ, hội vui xuân,… Song song đó, chúng tôi tổ chức 4 tổ tuần tra trên các tuyến đường lớn của thành phố. Riêng tại huyện Ninh Sơn, điểm bắn pháo hoa thứ 2 của tỉnh ta, lực lượng cảnh sát giao thông của Trạm 1/27 (trực thuộc Phòng Cảnh sát giao thông) cũng được huy động phối hợp với cảnh sát cơ động, công an địa phương, dân quân tự vệ,… làm nhiệm vụ đảm bảo ATGT và an ninh trật tự.

Lực lượng Công an được chia thành nhiều điểm chốt chặn đảm bảo ATGT trong đêm giao thừa.

5 năm liên tục làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa, trung úy Trần Hà Thanh Tuấn (Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh) nhớ lại: Lần đầu tiên làm nhiệm vụ trong đêm giao thừa, trong lòng rất nôn nao, bồi hồi khó tả, có gì đó như vừa vui vừa tự hào. Giờ thì đã quen rồi, tuy không còn hồi hộp nữa, nhưng tinh thần trách nhiệm và niềm tự hào của một người Công an nhân dân thì vẫn luôn thôi thúc chúng tôi nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ, đảm bảo cho nhân dân vui Tết được an toàn, bình yên.

Thời khắc giao thừa được đánh dấu bằng những chùm pháo hoa rực rỡ sắc màu bung nở trên nền trời. Khi mọi người nô nức trở về nhà thì cũng là lúc các cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân lại tiếp tục với ca tuần tra đặc biệt, cho đến hết đêm. Nhiệm vụ tuy vất vả nhưng trên môi các anh vẫn nở nụ cười vô tư, ấm áp, tựa những bông hoa xuân lặng lẽ nở trong đêm.