Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông: Lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông

(NTO) Đảng bộ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT)-Công an tỉnh có 46 đảng viên, sinh hoạt ở 6 chi bộ trực thuộc, trong đó có 2 chi bộ công tác và sinh hoạt độc lập xa đơn vị. Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an tỉnh, Đảng ủy Phòng CSGT luôn coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác kiểm tra và giám sát cán bộ, chiến sĩ (CBCS) thực hiện chức năng, nhiệm vụ của lực lượng CSGT.

Đảng ủy Phòng thường xuyên tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị; quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước; phát động hưởng ứng các phong trào thi đua, đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong CBCS, gắn với Cuộc vận động “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Nghị quyết Đảng ủy đề ra hằng tháng đều dựa trên tình hình công việc của các tổ, đội chuyên môn và chỉ đạo sát sao; đồng thời phân tích rõ những khó khăn, bất cập của công tác đảm bảo trật tự ATGT trước tình hình mới, nhằm thống nhất tư tưởng, hành động cho CBCS trước yêu cầu công tác.

Cán bộ, chiến sĩ Phòng CSGT tỉnh trao đổi nghiệp vụ.

Trong xây dựng tổ chức đảng và đảng viên, Đảng bộ Phòng CSGT tỉnh đặc biệt  tăng cường lãnh đạo và chỉ đạo tổ chức phòng ngừa sai phạm trong hoạt động tuần tra, kiểm soát của CBCS; chú trọng xây dựng đội ngũ CSGT đoàn kết, trách nhiệm và tác phong chuẩn mực trong quan hệ với nhân dân. Trong sinh hoạt, phát huy tinh thần tự phê bình và phê bình, chống tư tưởng cá nhân, suy thoái về đạo đức, lối sống; đề cao tính hiệu quả, chất lượng hoàn thành nhiệm vụ được phân công của từng CBCS, nhất là phát huy tính gương mẫu của đảng viên. Ủy ban kiểm tra Đảng ủy và các chi bộ trực thuộc thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, góp phần nâng cao vai trò lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức cơ sở đảng.

Trong năm 2014, đơn vị đã tổ chức 6.854 ca tuần tra, kiểm soát; tạm giữ 5.810 phương tiện và xử phạt hành chính 21.838 trường hợp, thu nộp ngân sách hơn 14,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, Phòng CSGT còn làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT trong các tầng lớp nhân dân. Đảng ủy đã lãnh đạo chuyên môn đổi mới công tác tham mưu chỉ đạo, hướng dẫn tuyên truyền pháp luật giao thông, đảm bảo trật tự ATGT; phối hợp với các cơ quan thông tin đại chúng, các ban, ngành, đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền vận động quần chúng tham gia giữ gìn trật tự ATGT... Ngoài ra, Đảng ủy đặc biệt coi trọng công tác lãnh đạo phối hợp với lực lượng chức năng như cảnh sát cơ động, công an các địa phương cùng thực hiện giữ gìn trật tự ATGT; kiểm tra, xử lý theo chuyên đề, đối tượng, địa bàn trọng điểm... Do đó, ý thức chấp hành pháp luật giao thông của nhân dân từng bước được nâng cao, góp phần kiềm chế và làm giảm TNGT trên địa bàn. Năm 2014, số vụ TNGT và va chạm giao thông trong toàn tỉnh giảm 164 vụ; số người chết giảm 29 người và số người bị thương giảm 272 người so với năm 2013.

Phát huy sức mạnh của tập thể đoàn kết, Phòng CSGT luôn là đơn vị đi đầu trong công tác đảm bảo trật tự ATGT của tỉnh, đạt danh hiệu Quyết thắng nhiều năm liền của Công an tỉnh và Đảng bộ Phòng luôn đạt trong sạch, vững mạnh. Đảng ủy Công an tỉnh đã chọn Đảng bộ Phòng CSGT để chỉ đạo Đại hội điểm nhiệm kỳ 2015-2020. Đại tá Từ Văn Vĩnh, Bí thư Đảng bộ, Trưởng phòng CSGT cho biết: Xác định nhiệm vụ đảm bảo trật tự ATGT là nhiệm vụ nặng nề và phức tạp, Đảng bộ Phòng đã đề ra mục tiêu trọng tâm là kiềm chế, kéo giảm TNGT và không để xảy ra sai phạm, tiêu cực nội bộ. Để thực hiện thắng lợi mục tiêu này, Đảng bộ Phòng xác định cần nâng cao năng lực của Đảng ủy và các chi ủy trong việc lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị; nắm bắt và thực hiện tốt công tác tư tưởng cho CBCS; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh, tạo bước phát triển ổn định trong năm 2015. Trước mắt, Đảng bộ tập trung chỉ đạo tổ chức thành công Đại hội Đảng 2 cấp và phối hợp với các lực lượng đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông trước, trong và sau thời điểm diễn ra Đại hội Đảng các cấp trên địa bàn tỉnh.