Triển khai Dự án Thí điểm sử dụng đèn LED trong đánh bắt thủy sản

(NTO) Ngày 6-2, UBND tỉnh phối hợp với Hội Chiếu sáng Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai Dự án “Thí điểm sử dụng đèn LED thay thế các nguồn sáng truyền thống trong đánh bắt thủy, hải sản góp phần giảm phát thải khí nhà kính” tại 2 xã Thanh Hải và Tri Hải (Ninh Hải). Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đến dự.

 
 
Đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.
 
 
Ngư dân xã Tri Hải, Thanh Hải tham quan các loại đèn LED.

Dự án trên được triển khai trong 24 tháng, với kinh phí trên 1,6 tỷ đồng, trong đó, chương trình tài trợ các dự án nhỏ của Quỹ môi trường toàn cầu (GEF SGP) tài trợ trên 1 tỷ đồng, nguồn vốn đối ứng từ UBND tỉnh 500 triệu đồng, nguồn vốn huy động từ các đơn vị và địa phương 160 triệu đồng. Giá thành hệ thống đèn LED trang bị cho một tàu dự kiến gần 106 triệu đồng. Các chủ tàu được vay 100% vốn ban đầu và có nghĩa vụ trả lại cho dự án 85% số tiền được vay; 85% số tiền trả lại của các chủ tàu được Dự án chuyển cho chủ tàu khác mượn để trang bị hệ thống đèn LED hoặc bảo hành hỏng hóc cho hệ thống đèn LED của các tàu đã được trang bị.

Phát biểu chủ trì hội nghị, đồng chí Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đánh giá cao vai trò của dự án trong việc phát triển kinh tế-xã hội của địa phương, thúc đẩy hoạt động khai thác thủy sản, bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo. Thời gian tới, Ban Điều hành Dự án tiếp tục quan tâm, theo dõi, tăng cường hoạt động kiểm tra, giám sát để dự án diễn ra hiệu quả, đúng tiền độ; nhà tài trợ, cung cấp hệ thống đèn LED nâng cao chất lượng, giảm giá sản phẩm, tạo điều kiện để ngư dân tham gia rộng rãi.