Ninh Phước: Chăm lo Tết cho đối tượng chính sách, người nghèo

(NTO) Gần một tháng nay, công tác chăm lo Tết Nguyên đán Ất Mùi cho các đối tượng chính sách, người nghèo đang được huyện Ninh Phước triển khai bằng nhiều hình thức thiết thực, giúp các đối tượng vui Xuân, đón Tết đầm ấm.

Đồng chí Phạm An, Trưởng Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Ninh Phước, cho biết: Năm nay, ngoài quà Tết của Trung ương, của tỉnh tặng cho đối tượng chính sách, người có công, hộ nghèo, UBND huyện trích quỹ Dự phòng hỗ trợ gạo cứu hạn cho 304 hộ/1.329 khẩu đồng bào dân tộc Raglai ở thôn Liên Sơn 2 (xã Phước Vinh) với mức 15 kg gạo/người. Chi trả tiền kịp thời cho các đối tượng thuộc diện hưởng chế độ Tết bằng nguồn bảo trợ xã hội. Công tác chăm lo Tết cho người nghèo, đối tượng chính sách được các ban, ngành, đoàn thể triển khai tích cực, đảm bảo tất cả người dân trong huyện đều có điều kiện vui xuân, đón Tết.

Trao tặng nhà Đại đoàn kết ở Ninh Phước.

Trong không khí của những ngày giáp Tết Ất Mùi, theo chân đoàn cán bộ Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước tới thăm, trao tặng nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Nguyễn Thị Nghiêm (66 tuổi, ở thôn Từ Tâm 2, xã Phước Hải), chúng tôi mới cảm nhận hết ý nghĩa mà chương trình mang lại. Bà Nghiêm tâm sự: Trước kia, gia đình sống trong căn nhà tôn, vách đất chật hẹp, bản thân già yếu, không lao động được nhiều nên cuộc sống khó khăn. Năm 2014, được Ủy ban MTTQVN huyện hỗ trợ 20 triệu đồng, người thân giúp thêm ngày công, vật liệu nên gia đình tôi có nhà mới khang trang như thế này. Tết này có nhà mới nên mọi người trong gia đình phấn khởi lắm! Bà Nghiêm là một trong rất nhiều gia đình trong huyện Ninh Phước được hỗ trợ xây nhà ở trong năm qua.

Ông Nguyễn Thanh Tâm, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Ninh Phước, cho biết: Năm 2014, từ các nguồn quỹ, huyện đã xây mới 59 nhà, sửa chữa 19 nhà, với tổng kinh phí trên 2 tỷ đồng. Trong đó có 22 Nhà đại đoàn kết, 39 nhà tình nghĩa, 1 nhà tình thương, 16 nhà bị hư hỏng do bão lũ gây ra năm 2013, đem lại niềm vui cho hàng chục hộ nghèo và hộ gia đình chính sách, nhất là khi Tết Nguyên đán Ất Mùi đang đến. Ngoài phần quà của Trung ương, của tỉnh, để người nghèo có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết, Ủy ban MTTQVN huyện phối hợp với Công ty CP Dê Sữa Việt Nam tặng 150 suất quà (400.000 đồng/suất) cho 150 hộ nghèo ở các xã Phước Hậu, Phước Thuận và thị trấn Phước Dân. Những ngày giáp Tết, Mặt trận các cấp tiếp tục rà soát, lên danh sách, hỗ trợ mỗi hộ nghèo 150.000 đồng.

Hội Chữ thập đỏ huyện Ninh Phước cũng đã đẩy mạnh thực hiện phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”. Ông Trịnh Vinh Sang, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ, cho biết: Sau hơn nửa tháng triển khai, đến nay, toàn Hội đã vận động, trao tặng 965 suất quà, trị giá hơn 223 triệu đồng. Nhằm thực hiện tốt phong trào, từ nay cho tới ngày giáp Tết, Hội tiếp tục vận động doanh nghiệp, nhà hảo tâm hỗ trợ trên 2.000 suất quà (bình quân 300.000 đồng/suất), giúp hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện vui Xuân, đón Tết vui tươi, hạnh phúc.