Ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch: Triển khai nhiệm vụ năm 2015

(NTO) Ngày 30-1, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tổ chức Hội nghị triển khai nhiệm vụ năm 2015 và Công bố quy hoạch ngành Văn hóa đến năm 2020. Đến dự, có các đồng chí Nguyễn Minh Trứ, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Năm 2015, ngành VHTT&DL tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý, chỉ đạo và tổ chức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII. Tăng cường công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực của ngành theo đúng quy định. Chỉ đạo thực hiện có hiệu quả việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Phấn đấu có 86,2 % hộ gia đình được công nhận gia đình văn hóa; tổ chức phát động xây dựng 10 thôn, khu phố văn hoá; 25,8 % tỷ lệ dân số tham gia tập luyện TDTT thường xuyên. Về du lịch, đón 1,5 triệu lượt khách, trong đó 120 ngàn lượt khách quốc tế, doanh thu 630 tỷ đồng. Tại Hội nghị đã công bố Quy hoạch phát triển ngành Văn hóa đến năm 2020.

 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các tập thể và cá nhân xuất sắc.
 
 
Đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích xuất sắc.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Lê Văn Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những kết quả mà ngành VHTT&DL đã đạt được trong năm qua; đồng thời yêu cầu ngành rà soát lại các mục tiêu, nhiệm vụ một cách chặt chẽ, cụ thể, tránh dàn rải để tập trung thực hiện đạt kết quả cao nhất trong năm nay. Hoạt động chào mừng các sự kiện lớn trong năm 2015 cần được tổ chức phong phú, sôi nổi ở các cấp nhưng phải thiết thực, tiết kiệm; chú trọng đẩy mạnh phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” gắn với xây dựng nông thôn mới. Tổ chức các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch để khai thác tốt tiềm năng, lợi thế của địa phương, góp phần thúc đẩy KT-XH phát triển nhanh, bền vững.

Nhân dịp này, ngành VHTT&DL tổ chức đón nhận Cờ thi đua Chính phủ và Bằng khen Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 1 cá nhân đã có thành tích xuất sắc thực hiện nhiệm vụ; Phòng Văn hóa Thông tin huyện Ninh Sơn đón nhận Cờ thi đua của Bộ VHTT&DL năm 2014; Bộ VHTT&DL tặng Bằng khen cho 8 tập thể, cá nhân; UBND tỉnh tặng Bằng khen cho 17 tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm 2014.

>> Mời xem video clip: Ngành Văn hóa, Thể thao và du lịch: Triển khai nhiệm vụ năm 2015