Bánh cuốn - Món ăn đơn giản dễ làm

(NTO) Bánh cuốn - món ẩm thực phổ biến khắp mọi miền, tuy giản dị nhưng mang nhiều hương vị tinh tế. Nhiều người cho rằng, cần phải tráng bánh cuốn bằng nồi hơi thì bánh mới ngon. Tuy nhiên, với cách làm bánh cuốn bằng chảo chống dính, thì món bánh cuốn dưới đây cũng ngon không kém! Với cách làm này, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:

Phần vỏ bánh gồm: Bột gạo xay mịn; 1/4 bột năng tương ứng với bột gạo; muối và 1 muỗng cà phê dầu ăn.

Nhân bánh: Nấm mèo xắt sợi chỉ, thịt nạc dăm bằm nhỏ cùng với nấm hương, hành khô, gia vị, hạt tiêu. Tất cả nêm nếm vừa ăn và trộn đều, sau đó xào nhanh cho chín tới.

Ảnh minh họa.

Hành khô xắt nhỏ, phi thơm để rắc lên bánh sau khi tráng xong. Bí quyết để hành giòn ngon là khi xắt xong, bạn hãy đem hành ra để chỗ thoáng mát hoặc phơi nắng, sau đó mới đem phi trong chảo ngập dầu. Hành chín vàng thì vớt ngay ra giấy cho thấm dầu, khi nguội hẳn thì mới cho vào lọ đậy kín.

Cần chuẩn bị một mặt phẳng không dính để sau khi tráng xong thì cuốn bánh. Bạn có thể dùng mâm nhựa thoa dầu lên trên hoặc dùng một thớt tròn, phía trên bọc một lớp màng bọc thực phẩm, thoa một tý dầu ăn lên để có một mặt phẳng mịn và không dính.

Cách thực hiện: Pha bột với nước để qua đêm. Bí quyết nên pha bột trước nhằm cho bánh có độ dai và dễ cuốn hơn. Trước khi tráng bánh thì cho muối và dầu ăn vào, thi thoảng quậy đều vì bột rất hay bị lắng ở dưới.

Dùng một chiếc chảo chống dính mỏng, lấy bông gòn quấn tròn, thấm dầu ăn rồi di chuyển đều trên mặt chảo.

Đổ bột vào và lắc đều xung quanh, đậy nắp lại chừng 15-20 giây, thấy bánh trong là chín. Đổ bánh ra, cho nhân vào rồi cuộn tròn lại.

Với cách làm bánh cuốn bằng chảo này, bạn có món bánh cuốn ngon không thua bánh cuốn bạn vẫn ăn ngoài tiệm! Vỏ bánh mềm, hơi dai dai và rất trong, đẹp mắt. Nhân thịt đậm đà cùng với chút hành phi giòn tan thơm lựng, khi ăn cùng nước mắm chua ngọt rất hấp dẫn. 

Nhưng bí quyết để có những chiếc bánh ngon, lại phụ thuộc vào đôi tay nhanh, dẻo, rải đều lớp bột mỏng và lấy bánh nhẹ nhàng để không làm rách vỏ bánh và cuốn phải đều tay. Bánh cuốn  càng tuyệt vời hơn khi kết hợp với nước chấm ngon. Làm sao vẫn là nước mắm, chanh, đường, tỏi, ớt… nhưng vị của nó vừa phải đậm đà, đủ độ chua ngọt, một chút cay nồng.