Chị Nguyễn Thị Minh Thật rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng

(NTO) Chị Nguyễn Thị Minh Thật (sinh năm 1985, ở thôn 3, xã Nhị Hà, Thuận Nam) đang bị bệnh hiểm nghèo rất cần sự giúp đỡ của cộng đồng.

 
Chị Nguyễn Thị Minh Thật rất cần được sự giúp đỡ của cộng đồng.

Năm 2006, chị Thật bị đau ở cổ, được các bác sỹ chẩn đoán là hạch độc. Thời gian đó, gia đình đã vay mượn 36 triệu đồng để chữa chạy cho chị nên bệnh đã giảm. Nhưng do gia đình khó khăn không có điều kiện đi bệnh viện tái khám thường xuyên nên bệnh của chị Thật đã tái phát trở lại. Để chữa bệnh cho chị, suốt mấy năm nay, tháng nào gia đình cũng phải đưa chị vào bệnh viện ở TP.Hồ Chí Minh để khám và lấy thuốc, mỗi lần chi phí hết 5-7 triều đồng. Trong khi đó, chị lại không có thẻ Bảo hiểm y tế để được hưởng chính sách hỗ trợ. Thời gian điều trị bệnh kéo dài, tiền thuốc men, viện phí cùng các chi phí khác rất tốn kém, gia đình đã vay mượn hơn 100 triệu đồng để trang trải. Hiện giờ, gia đình đã rơi vào tình trạng kinh tế kiệt quệ, không còn tiền để tiếp tục lo điều trị bệnh cho chị Thật.

Anh Nguyễn Trần Thuận, Phó Chủ tịch UBND xã Nhị Hà cho biết: Trước năm 2013, gia đình chị Thật đã xin ra khỏi hộ nghèo, nhưng hiện nay do chị Thật bị bệnh hiểm nghèo, điều trị khá tốn kém nên địa phương đang đề nghị cấp xem xét bổ sung hộ vào diện hộ nghèo. Chính quyền và người dân cũng đã quan tâm tạo điều kiện, giúp đỡ nhưng không được nhiều. Rất mong các tổ chức, đoàn thể, cá nhân, nhà hảo tâm quan tâm giúp đỡ để hộ chị Thật có điều kiện chữa trị khỏi bệnh.

Mọi sự hỗ trợ xin liên hệ: Anh Nguyễn Minh Khải, thôn 3, xã Nhị Hà, huyện Thuận Nam, tỉnh Ninh Thuận. Điện thoại: 0977.818.071.