Hàn Quốc diễn tập bắn đạn thật gần biên giới trên biển với Triều Tiên

Phóng viên TTXVN tại Hàn Quốc dẫn nguồn hãng tin Yonhap ngày 27-1 cho biết quân đội nước này cùng ngày đã tiến hành diễn tập bắn đạn thật gần biên giới liên Triều trên biển Hoàng Hải nhằm kiểm tra khả năng sẵn sàng đối phó với các tình huống mà họ gọi là "hành động khiêu khích" có thể xảy ra trong tương lai từ phía Triều Tiên.

Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc giấu tên cho biết cuộc diễn tập diễn ra trong một giờ tại các đảo tiền tiêu Baengnyeong (Biêng-niêng) và Yeonpyeong (Y-ên-piêng) nằm gần đường giới tuyến quân sự phía Bắc (NLL) trên biển Hoàng Hải, với sự tham gia của pháo tự hành K-9, súng máy Vulcan cùng một số khí tài quân sự khác. Khoảng 20 quan chức đại diện của Ủy ban đình chiến quân sự thuộc Bộ Tư lệnh các lực lượng Liên hợp quốc đóng tại Hàn Quốc đã tham gia giám sát cuộc diễn tập.

Người dân trên các đảo trên đã được thông báo về kế hoạch diễn tập một ngày trước đó và chuẩn bị sẵn sàng cho các tình huống khẩn cấp. Quan chức trên cho biết thêm, tại cuộc diễn tập, quân đội Hàn Quốc đã bắn khoảng 600 quả đạn, pháo về phía Nam và tất cả đều rơi xuống phần lãnh hải phía Nam của đường giới tuyến quân sự phía Bắc.

Theo TTXVN