Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh viếng Quốc vương Arab Saudi

Ngày 26/1, thay mặt lãnh đạo Nhà nước và Chính phủ Việt Nam, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tới Đại sứ quán Vương quốc Arab Saudi tại Hà Nội chia buồn về việc Quốc vương Arab Saudi Abdullah bin Abdulaziz từ trần.

 

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh đến viếng Quốc Vương Abdullah Bin Abdul Al Saud
và ghi sổ tang. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng dự buổi lễ có đại diện lãnh đạo Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Chính phủ, Bộ KH&ĐT, Bộ Công Thương, Bộ LĐTH&XH.

Tại Lễ viếng, Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh và Đoàn Việt Nam bày tỏ lòng thương tiếc Quốc vương Abdullah bin Abdulaziz và gửi lời chia buồn sâu sắc đến Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Arab Saudi.

Phó Thủ tướng ghi trong sổ tang: “Sự ra đi của Quốc vương Abdullah Bin Abdul Al Saud, một nhà lãnh đạo vĩ đại của dân tộc Arab Saudi là tổn thất to lớn với Hoàng gia, Chính phủ và nhân dân Arab Saudi anh em”.

Rạng sáng ngày 23/1, Quốc vương Abdullah Bin Abdulaziz đã qua đời tại bệnh viện Hoàng gia Abdulaziz, thọ 90 tuổi.

Theo thông báo chính thức công bố trên kênh truyền hình quốc gia Arab Saudi, Quốc vương Abdullah đã được an táng vào cuối ngày 23/1 sau lễ cầu nguyện.

Quốc vương được dư luận quốc tế đánh giá là một nhà lãnh đạo có nhiều cải cách quan trọng và nhiều đóng góp to lớn cho Arab Saudi.

Nguồn www.chinhphu.vn