Trân trọng nghĩa cử hiến máu cứu người

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ trân trọng nghĩa cử nhân đạo hiến máu cứu giúp người bệnh; đánh giá cao các Bộ, ngành, đoàn thể và địa phương đã thực hiện rất tốt chương trình hiến máu nhân đạo trong những năm qua.

Sáng 25-1, tại Hà Nội, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã tham dự Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ 7.

Ngày hội Chủ nhật Đỏ là sáng kiến do Báo Tiền phong khởi xướng cách đây 7 năm và đã trở thành phong trào mang ý nghĩa nhân văn lớn trong học sinh, sinh viên cả nước nhằm kêu gọi, vận động học sinh sinh viên tham gia chương trình hiến máu nhân đạo.

Phó Thủ tướng động viên các em học sinh, sinh viên tham gia hiến máu tình nguyện. Ảnh: VGP/Lê Sơn

Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ 7 được tổ chức tại 18 tỉnh, thành phố trên cả nước, kể từ nay đến tháng 4/2015, ước tính sẽ có hàng vạn học sinh, sinh viên tham gia; dự kiến số lượng máu thu về khoảng 15.000 đơn vị máu. Cho đến nay đã có 3 tỉnh tổ chức rất thành công chương trình này là Thanh Hóa, Nam Định, Vĩnh Phúc, đóng góp được hơn 1.500 đơn vị máu.

Theo ông Lê Xuân Sơn, Tổng Biên tập báo Tiền phong, đóng góp vào sự lan tỏa mạnh của ngày hội là sự quan tâm và vào cuộc của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện, Hội Chữ thập Đỏ, hệ thống Đoàn Thanh niên các cấp, sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, của Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên các trường ĐH, CĐ và các bạn đoàn viên, thanh niên, sinh viên.

Phát biểu tại Ngày hội Chủ nhật Đỏ lần thứ 7 với học sinh, sinh viên tại Thủ đô Hà Nội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ trân trọng nghĩa cử nhân đạo hiến máu cứu giúp người bệnh; đánh giá cao các Bộ, ngành, đoàn thể và địa phương đã thực hiện rất tốt chương trình hiến máu nhân đạo trong những năm qua.

Phó Thủ tướng biểu dương Báo Tiền phong, Ủy ban ATGT quốc gia, Bộ Y tế và Trung ương Đoàn đã tổ chức thành công Ngày hội Chủ nhật Đỏ.

Trong thời gian tới, nhu cầu về số lượng, chất lượng máu chữa bệnh cứu người ngày càng cao, vì thế, Phó Thủ tướng mong muốn các cấp, các ngành đẩy mạnh hơn nữa phong trào hiến máu tình nguyện trong nhân dân, nhất là trong học sinh sinh viên cả nước, góp phần cứu giúp nhiều người bệnh trên cả nước.

Nguồn www.chinhphu.vn