An ninh trật tự

(NTO) Tòa án nhân dân Tp. Phan Rang-Tháp Chàm vừa mở phiên tòa lưu động, tại phường Mỹ Bình, xét xử sơ thẩm đối với Trầm Quốc Tài (SN 1990, ngụ KP3, phường Tấn Tài) và tuyên phạt bị cáo 2 năm tù giam về tội “Trộm cắp tài sản”.

Vào khoảng 17 giờ 30, ngày 26-11-2014, đang đi bộ trên đường, đến số nhà 79 Đoàn Thị Điểm, phường Thanh Sơn, Tài phát hiện có 1 chiếc xe đạp điện của em Phạm Mỹ Giang (SN 2001, ngụ KP5, phường Tấn Tài), trị giá gần 9 triệu đồng đang dựng ở vỉa hè không có người trông coi, bị cáo lấy trộm chiếc xe. Tài đạp xe đi được 1 đoạn thì gặp bạn chạy xe máy và nhờ bạn đẩy dùm, đến đường Yết Kiêu, phường Mỹ Hương, vì thấy khả nghi, người dân đã báo với công an địa phương. Sau đó, Tài bị bắt giữ và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trước đó, Tài đã từng có 2 tiền án về tội “trộm cắp tài sài”.

Bị cáo Trầm Quốc Tài

TAND Tp. Phan Rang-Tháp Chàm cũng vừa xét xử sơ thẩm đối với Đỗ Văn Đức (SN 1981, ngụ thôn Lương Cang 1, xã Nhơn Sơn, Ninh Sơn) về tội “Vi phạm quy định điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Khoảng 15 giờ ngày 18-10-2014, khi điều khiển xe tải BS 85C-011.02 qua ngã ba đường Nguyễn Thị Minh Khai-Nguyễn Văn Cừ khoảng 50 mét, Đức chạy xe lấn sang phần đường ngược chiều để vượt qua các phương tiện chạy cùng chiều. Vì khoảng cách quá gần, bị cáo không thắng kịp nên khi lấn sang, Đức đã tung vào xe gắn máy của anh Nguyễn Quốc Trầm (SN 1987, ngụ KP5, phường Văn Hải) đang chạy hướng ngược lại khiến nạn nhân bị thương nặng. Đến 8 giờ ngày hôm sau, anh Trầm tử vong tại bệnh viện.

Sau khi xảy ra vụ việc, Đức đã bồi thường cho gia đình bị hại số tiền hơn 77 triệu đồng, thân nhân của nạn nhân cũng làm đơn bãi nại cho bị cáo. Hội đồng xét xử tuyên phạt Đỗ Văn Đức 15 tháng tù, nhưng cho hưởng án treo.