98 nữ giáo viên được trao giải thưởng sáng tạo

98 giáo viên với 60 sản phẩm đã đoạt giải trong hội thi "Nữ giáo viên sáng tạo năm 2014" do Bộ GD&ĐT tổ chức. Đây là hội thi đầu tiên dành cho nữ giáo viên có quy mô toàn quốc.

Hội thi "Nữ giáo viên sáng tạo năm 2014" do Bộ GD&ĐT phát động trên toàn quốc từ tháng 4 đến tháng 10/2014, dành cho nữ giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục mầm non và giáo dục phổ thông.

Hình ảnh lễ trao giải. Ảnh: VGP/Nguyệt Hà

Theo Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa, cuộc thi nhằm tôn vinh, khích lệ tinh thần sáng tạo của các cô giáo trong công tác giảng dạy, góp phần cải thiện và nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đào tạo, đồng thời khẳng định vai trò, vị thế và những đóng góp của các cô đối với sự nghiệp trồng người.

Ngoài ra, Hội thi cũng nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy và học, nhân rộng những sáng kiến của các nữ giáo viên tới các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông trên cả nước.

Đã có 3.048 bài dự thi của các nữ giáo viên từ các trường học trên cả nước, thuộc tất cả các cấp học, từ mầm non đến trung học phổ thông thuộc 32 sở GD&ĐT gửi về Ban tổ chức. Nội dung các bài thi thuộc 20 lĩnh vực tương ứng với môn học theo quy định.

Trong tổng số 60 sản phẩm đạt giải, có 3 giải nhất, 6 giải nhì, 8 giải ba, 43 giải khuyến khích. Ba sản phẩm đoạt giải nhất được trao cho các môn toán (cấp THPT), địa lý (cấp THCS) và lĩnh vực phát triển ngôn ngữ (cấp mầm non).

Theo đánh giá của Ban tổ chức, các bài thi đã thể hiện chủ đề phong phú, thuộc nhiều lĩnh vực khoa học và giáo dục, thiết thực với công việc giảng dạy và chăm sóc, giáo dục học sinh hàng ngày của giáo viên. Các bài giảng đã được các giảng viên sáng tạo linh hoạt, đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để tăng sức hấp dẫn cho bài học như bài giảng điện tử e-learning, các video, hình ảnh động…

Đặc biệt, nhiều sản phẩm đã thể hiện được tính sáng tạo, ý tưởng mới, phương pháp tiếp cận mới, bám sát yêu cầu đổi mới phương pháp dạy và học. Tiêu biểu như sản phẩm Bộ hình ảnh động và sơ đồ tư duy hỗ trợ giảng dạy hình học của cô giáo Võ Thị Ngọc Anh (Trường THPT Nguyễn Tất Thành - Kon Tum); Bài giảng điện tử E-learning môn địa lý lớp 6 của cô giáo Nguyễn Thị Anh Toản (Trường THCS Hải Đình - Quảng Bình); Sản phẩm về chủ đề Nước và các hiện tượng tự nhiên của cô giáo Lê Thị Xuân Lộc (trường mầm non Hoa Mai - Tây Ninh)…

Các sản phẩm đoạt giải sẽ bổ sung vào nguồn bài giảng cho thư viện bài giảng trên mạng để chia sẻ với các giáo viên trong cả nước, là nguồn tư liệu để hỗ trợ giảng dạy, giáo dục học sinh trong các trường học.

Nguồn www.chinhphu.vn