Nhộn nhịp dịch vụ làm đẹp cuối năm

(NTO) Khi đời sống khấm khá, việc làm đẹp, chăm sóc bản thân trở thành nhu cầu với mọi người, đặc biệt là phái nữ. Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 đang đến gần, bên cạnh kế hoạch đi mua sắm, vui chơi, nhiều chị em còn tranh thủ sắp xếp công việc rủ nhau đi “tân trang” lại nhan sắc chào đón năm mới.

Dạo quanh các cơ sở chăm sóc sắc đẹp trên địa bàn trong tỉnh, có thể dễ dàng nhận thấy các dịch vụ làm đẹp đã bắt đầu sôi động, nhất là các ngày cuối tuần, lượng khách đông gấp 2 đến 3 lần ngày thường. Từ các cửa hàng bình dân cho đến các cơ sở thẩm mỹ viện như Phương Loan, Phương Mai, Ngọc Phúc, Spa Ngọc Diệp… đều nườm nượp khách.

Ảnh minh họa.

Nắm bắt được nhu cầu làm đẹp tăng cao vào dịp cuối năm, nhiều cơ sở làm đẹp đã chủ động tuyển thêm nhân viên, thợ phụ để phục vụ khách. Ngoài ra, nhiều cửa tiệm, spa trên “tung ra” các loại dịch vụ phục vụ với nhiều đối tượng khách khác nhau. Từ các dịch vụ đơn giản như cắt tóc, làm móng tay… đến các dịch vụ cao cấp như chăm sóc da, giảm mỡ thừa, tắm trắng, massage... giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa tùy theo khả năng tài chính, hoàn cảnh để “tút” lại nhan sắc.

Một chút thay đổi về mái tóc cũng giúp mỗi người “mới” và trẻ trung hơn. Vì thế, không ít người đầu tư cho mái tóc trong dịp Tết. Theo các chủ tiệm cắt tóc, khách hàng đến làm tóc chủ yếu là tiểu thương, sinh viên, công chức... với các dịch vụ như: cắt tóc, duỗi, uốn, nhuộm. Phần lớn các cô gái thích sự trẻ trung, cá tính ưa chuộng những kiểu tóc mới, lạ, màu sắc nhuộm bắt mắt. Các cô gái thích sự dịu dàng thì chỉ duỗi thẳng hoặc uốn lọn nhẹ pha màu hạt dẻ đơn giản. Giá cắt tóc dao động từ 20.000 đến 200.000 đồng/lượt; uốn, duỗi, nhuộm từ 300.000 đến 1 triệu đồng/lượt khách tùy theo độ dài, dày của mái tóc. Chị Trịnh Thị Thanh Nhàn, phường Thanh Sơn, Tp. Phan Rang Tháp Chàm chia sẻ: Cả năm bận bịu với việc mua bán ít có thời gian làm đẹp nên tôi cố gắng sắp xếp thời gian đi làm lại tóc cho “mới” để tự tin đón Tết.

Bên cạnh mái tóc, không ít khách hàng tìm đến spa chăm sóc da toàn thân. Chủ cơ sở Spa Ngọc Diệp trên đường Ngô Gia Tự cho biết: Mùa này, thời tiết khô hanh, lạnh nên chị em đến tiệm thường chọn các dịch vụ cải thiện, bảo vệ làn da như: chăm sóc da mặt, đắp mặt nạ, massage body gừng tươi, massage đá nóng…. Dịch vụ chăm sóc da mặt, có giá dao động từ 100.000-200.000 đồng/dịch vụ; riêng tắm trắng da giá “nhỉnh” hơn với 800.000 đồng/lượt. Chị Phan Thị Thanh Vân, phường Văn Hải, Tp. Phan Rang Tháp Chàm tâm sự: Cuối năm công việc bận rộn nhưng tôi cũng dành thời gian đến spa chuyên nghiệp chăm sóc da để có gương mặt tươi tắn hơn. Phải đến sớm, chứ đợi ngày cận Tết, khách đông, chờ lâu mất thời gian lắm. Để giữ khách, nhiều tiệm salon, spa trên địa bàn thành phố Phan Rang-Tháp Chàm đều tổ chức các chương trình khuyến mãi, giảm giá từ 5-10%, hoặc tặng lịch, tặng quà cho khách hàng thân thiết.

Thiết nghĩ, làm đẹp là nhu cầu tất yếu của phụ nữ, tuy nhiên chị em cần lựa chọn các dịch vụ làm đẹp uy tín để tránh “tiền mất, tật mang” khi đến những trung tâm chăm sóc sắc đẹp không đảm bảo chất lượng.