Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Mexico chào từ biệt

Chiều 22/1, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Đại sứ Mexico Gilberto Lomon Enriquez đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. Thông qua Đại sứ, Chủ tịch nước gửi lời chào và lời mời Tổng thống Mexico sang thăm Việt Nam.

 

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang tiếp Đại sứ Mexico Gilberto Lomón Enriquez
đến chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước chúc mừng Đại sứ Gilberto Lomon Enriquez đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tại Việt Nam. Đại sứ đã có nhiều hoạt động góp phần tăng cường quan hệ hữu nghị truyền thống giữa Việt Nam và Mexico. Chủ tịch nước chúc Đại sứ khi về nước trên cương vị mới sẽ có nhiều thành công hơn nữa.

Bày tỏ vui mừng về các lĩnh vực hợp tác giữa hai nước thời gian qua phát triển tốt đẹp, trong đó kim ngạch thương mại song phương tăng đều hằng năm, Chủ tịch nước nhấn mạnh, thời gian tới, hai nước sớm xúc tiến thiết lập Ủy ban hỗn hợp về Thương mại, Đầu tư và Hợp tác kinh tế. Với tiềm năng hợp tác còn rất lớn, việc đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư sẽ góp phần tạo việc làm, thúc đẩy hợp tác phát triển.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá, Việt Nam và Mexico đang cùng các nước thành viên trong giai đoạn đàm phán cuối cùng của Hiệp định Đối tác kinh tế xuyên Thái Bình Dương (TPP), lại cùng là thành viên Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) nên tiềm năng hợp tác còn rất lớn. Chủ tịch nước bày tỏ, năm 2015, Việt Nam và Mexico kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đây cũng là dịp để hai nước phối hợp chặt chẽ tổ chức các hoạt động kỷ niệm, tạo dấu ấn của mối quan hệ hữu nghị và hợp tác.

Đại sứ Gilberto Lomon Enriquez cảm ơn Chủ tịch nước đã dành thời gian cho cuộc tiếp và bày tỏ vui mừng vì trong nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam đã được chứng kiến nhiều thành quả của mối quan hệ hai nước cũng như những thành quả kinh tế-xã hội mà Việt Nam đã đạt được trong công cuộc Đổi mới.

Đại sứ cho rằng, với nền tảng của mối quan hệ hữu nghị bạn bè truyền thống và chính sách của Mexico hiện nay là mở rộng quan hệ hợp tác với khu vực châu Á-Thái Bình Dương, trong thời gian tới, các lĩnh vực hợp tác giữa Mexico và Việt Nam sẽ phát triển tốt đẹp hơn nữa./.

Nguồn Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam / TTXVN