Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn

(NTO) Ngày 22-1, Đoàn công tác Trung ương Đoàn do đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành (BCH) Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn làm trưởng đoàn đã có buổi thăm và làm việc với Ban Thường vụ (BTV) Tỉnh đoàn. Đến dự có các đồng chí: Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy; Bùi Nhật Quang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Tỉnh đoàn đã báo cáo với đoàn công tác về kết quả thực hiện chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu nhi của tỉnh năm 2014.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn phát biểu tại buổi làm việc.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí Thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Để nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh-thiếu niên của tỉnh năm 2015 triển khai đạt kết quả, BTV Tỉnh đoàn đã kiến nghị lên BCH Trung ương Đoàn quan tâm phân bổ nguồn vốn giải quyết việc làm cho tỉnh để thanh niên được vay vốn phát triển kinh tế; bổ sung vốn cho Tỉnh đoàn thực hiện các dự án trọng điểm của Đoàn là xây dựng Làng Thanh niên lập nghiệp, Trung tâm Huấn luyện kỹ năng và hoạt động dã ngoại, Dự án xây dựng Cầu giao thông nông thôn. Tỉnh đoàn cũng đề xuất BCH Trung ương Đoàn tham mưu Chính phủ ban hành các chính sách cho cán bộ Đoàn-Hội-Đội, quy định kinh phí hoạt động của các cơ sở đoàn, chính sách thu hút thanh niên tình nguyện và hỗ trợ các hoạt động tình nguyện.

Đồng chí Nguyễn Đắc Vinh ghi nhận những kết quả của Tỉnh đoàn đạt được trong thời gian qua và yêu cầu các đồng chí trong Đoàn công tác của Trung ương Đoàn giải đáp những kiến nghị; đồng thời lưu ý trong thời gian tới, Tỉnh đoàn cần cụ thể hóa các Nghị quyết, Chương trình hành động của Trung ương Đoàn bằng các hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thanh niên của địa phương; chú trọng củng cố bộ máy tổ chức cán bộ Đoàn chủ chốt mạnh về mọi mặt; hướng các phong trào thanh niên tình nguyện đi vào chiều sâu, qua đó tập hợp, bồi dưỡng nhân tố mới cho phong trào tình nguyện của Đoàn. Riêng Dự án Làng Thanh niên lập nghiệp, cần định hướng cho các cấp bộ Đoàn xây dựng mô hình thanh niên làm kinh tế song song với việc thi công hạ tầng để dự án đi vào hoạt động hiệu quả.

Đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy trao đổi với đồng chí
Nguyễn Đắc Vinh, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Đức Thanh, Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những chuyển biến tích cực của phong trào Đoàn trên địa bàn tỉnh. Các phong trào của Trung ương Đoàn triển khai đã được Tỉnh đoàn cụ thể hóa bằng những mô hình, hoạt động đóng góp của thanh niên. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trong thời gian tới cần chú trọng hơn nữa công tác giáo dục chính trị, tư tưởng trong ĐVTN. Vấn đề tập hợp thanh niên cần tổ chức đa dạng hóa dưới hình thức Hội LHTN, nhóm, câu lạc bộ thanh niên cùng sở thích để công tác mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên ngày càng đi vào chiều sâu. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn BCH Trung ương Đoàn quan tâm giải quyết những đề xuất, kiến nghị của Tỉnh đoàn, nhất là quan tâm chỉ đạo, triển khai các dự án do Trung ương Đoàn triển khai trên địa bàn tỉnh, nhằm tạo điều kiện cho phong trào thanh niên tỉnh ngày càng phát triển.

>> Mời xem video clip: Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn Nguyễn Đắc Vinh làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh đoàn