Đảng bộ Quân sự tỉnh: Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tổ chức xây dựng Đảng

(NTO) Năm 2014, công tác tổ chức xây dựng Đảng của Đảng bộ và LLVT tỉnh đã được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, chặt chẽ, đạt kết quả tốt. Cấp ủy, chỉ huy, cơ quan chính trị các cấp đã coi trọng việc nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng, trước hết là năng lực quán triệt, cụ thể hóa và tổ chức thực hiện nghị quyết, bảo đảm sự lãnh đạo toàn diện, có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện, giải quyết những vướng mắc nảy sinh.

Các cấp ủy Đảng thường xuyên đổi mới, nâng cao chất lượng sinh hoạt, nhất là sinh hoạt tự phê bình và phê bình. Trong sinh hoạt Đảng, thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo gắn với phân công cá nhân tổ chức thực hiện theo đúng chức trách, quyền hạn.

 

Đảng ủy Phòng Chính trị Bộ CHQS tỉnh tổ chức Hội nghị đảng viên
triển khai nghị quyết lãnh đạo nhiệm vụ năm 2015.

Tập trung khắc phục hạn chế khuyết điểm theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị. Phát huy vai trò tiền phong gương mẫu của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Chú trọng việc bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ, nghiệp vụ, năng lực, lề lối làm việc, phương pháp tác phong công tác của cấp ủy và từng cấp ủy viên. Cấp ủy các cơ quan, đơn vị đã chủ động triển khai, giải quyết hiệu quả những nội dung về công tác tổ chức xây dựng Đảng, đặc biệt là những vấn đề liên quan phục vụ Đại hội Đảng các cấp.

Năm 2014, Đảng bộ Quân sự tỉnh kết nạp 35 đảng viên, đạt 145,83% kế hoạch năm. Cấp ủy các cấp được xây dựng, kiện toàn cả về số lượng, chất lượng và cơ cấu, kết hợp xây dựng cấp ủy với đội ngũ cán bộ chủ trì, gắn xây dựng đội ngũ đảng viên với đội ngũ cán bộ các cấp. Nhờ triển khai đồng bộ các biện pháp công tác tổ chức xây dựng Đảng, kết quả đánh giá chất lượng năm 2014 có 100% cấp ủy, tổ chức Đảng các cấp trong Đảng bộ và LLVT tỉnh đạt tiêu chuẩn hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên. Mọi chủ trương của cấp ủy các cấp được thực hiện thông suốt, hiệu quả, góp phần để LLVT tỉnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Bộ Quốc phòng tặng cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua.

Năm 2015 diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, đặc biệt là Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội lần thứ XII của Đảng, vì vậy, công tác tổ chức xây dựng Đảng trong Đảng bộ và LLVT tỉnh đặt ra yêu cầu tiếp tục đổi mới, nâng cao toàn diện chất lượng, hiệu quả hoạt động. Cấp ủy các cấp tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức đại hội Đảng các cấp đúng nguyên tắc, quy định; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các cấp ủy, tổ chức Đảng và chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên. Đề ra các giải pháp đột phá vào khâu yếu, mặt yếu, khắc phục dứt điểm những thiếu sót, khuyết điểm đã được chỉ ra sau hội nghị kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Thực hiện tốt các biện pháp xây dựng cấp ủy, tổ chức cơ sở Đảng trong sạch vững mạnh; xây dựng đảng bộ, chi bộ về chính trị, tư tưởng và tổ chức; giáo dục, rèn luyện đội ngũ đảng viên, sự nêu gương của cán bộ chủ trì các cấp… Đó là những tiền đề quan trọng để các cấp ủy Đảng trong Đảng bộ và LLVT tỉnh phát huy vai trò hạt nhân lãnh đạo đơn vị thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao.