LLVT tỉnh: Thực hiện có hiệu quả công tác tôn giáo, gắn với nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương

(NTO) Những năm qua, Đảng ủy- Bộ CHQS tỉnh luôn lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên quán triệt, giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh nâng cao nhận thức, nắm chắc quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận đối với đồng bào tôn giáo.

10 năm qua LLVT tỉnh đã tổ chức 10 đợt với trên 500 lượt cán bộ, chiến sĩ hành quân huấn luyện dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận ở các địa phương có đạo; với trên 2000 ngày công lao động giúp đồng bào thu hoạch mùa màng, sửa sang nhà cửa, xây dựng, tu bổ các công trình công cộng, phòng chống khắc phục hậu quả thiên tai, xóa đói giảm nghèo; bê tông hóa 6 km và củng cố hàng chục km đường giao thông liên thôn, liên xã. Khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho trên 700 lượt đồng bào các tôn giáo; tổ chức 35 đợt thăm hỏi, tặng 350 phần quà, trị giá trên 100 triệu đồng, thể hiện sự quan tâm, gần gũi, động viên các chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo sống “ Tốt đời, đẹp đạo”, đoàn kết quân dân.

Lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh thăm tặng quà nhà thờ Phan Rang nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Mặt khác, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh luôn tích cực tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương và phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục kiến thức quốc phòng, an ninh trong các tôn giáo. Hội đồng giáo dục quốc phòng, an ninh tỉnh đã tổ chức 16 lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh cho hơn 900 chức sắc, chức việc. Thông qua việc bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh đã làm cho các chức sắc, chức việc và đồng bào các tôn giáo nâng cao nhận thức, tạo sự đồng thuận cao trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương. Nhờ vậy đồng bào các tôn giáo đã động viên con em tích cực tham gia nghĩa vụ quân sự. Từ năm 2004 đến nay đã có 2.320 thanh niên trong đồng bào các tôn giáo trúng tuyễn nghĩa vụ quân sự (chiếm 18,4% số thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự toàn tỉnh), trong đó có nhiều thanh niên tình nguyện lên đường bảo vệ Tổ quốc. Cấp ủy, chỉ huy các đơn vị làm tốt công tác phát hiện, bồi dưỡng, tạo nguồn quân nhân theo các tôn giáo phục vụ lâu dài trong quân đội và tạo nguồn cho địa phương. Hiện tại trong LLVT tỉnh có 11 cán bộ và 42 chiến sĩ theo các tôn giáo. Đối với cán bộ, chiến sĩ theo các tôn giáo được cấp ủy, chỉ huy các cấp quan tâm, tạo điều kiện về mọi mặt, hầu hết đều tích cực phấn đấu, phát huy và hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ.

Nhờ thường xuyên làm tốt công tác quán triệt, tuyên truyền giáo dục, nắm chắc chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về tôn giáo, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh đã thực hiện có hiệu quả công tác tôn giáo, gắn với nhiệm vụ quốc phòng và công tác quân sự địa phương.