Cựu chiến binh thôn Khánh Tường: Giúp nhau phát triển kinh tế

(NTO) Chi hội Cựu chiến binh ( CCB) thôn Khánh Tường, xã Tri Hải có 12 hội viên, nghề nghiệp là sản xuất muối và chăn nuôi bò, dê. Năm qua, Chi Hội CCB thôn Khánh Tường đã tích cực hưởng ứng phong trào thi đua yêu nước CCB gương mẫu, gắn với đẩy mạnh học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, luôn đoàn kết phát huy truyền thống " Bộ đội Cụ Hồ.

Theo anh Bùi Tiến, Chi hội trưởng cho biết: Qua thực hiện phong trào thi đua phát triển kinh tế gia đình, vươn lên làm giàu chính đáng, chi hội đã thành lập tổ vần đổi công với 8 thành viên, với cách làm thiết thực là vần đổi công trên những ruộng muối của từng thành viên như: gạt nước, rửa ruộng, cho nước vào ruộng, đến khi thu hoạch.

Thành viên tổ vần đổi công của Chi hội CCB thôn Khánh Tường, xã Tri Hải,
giúp nhau phát triển sản xuất.

Anh Bùi Hóa, thành viên của tổ vần đổi công cho biết thêm, bằng cách làm đó, đã giảm chi phí thời gian, chủ động được công lao động và tăng thêm thu nhập cho gia đình thành viên. Qua đó, hội viên CCB thôn Khánh Tường có 1 hộ giàu, 11 hộ khá, không còn gia đình hội viên CCB nghèo.

Chi hội CCB thôn Khánh Tường cũng luôn đi đầu trong các phong trào của địa phương như: tham gia đội dân phòng, tổ nhân dân tự quản, giữ gìn an ninh trật tự; phòng chống các tệ nạn xã hội; tham gia tốt các phong trào văn nghệ, thể dục, thể thao; vận động hội viên tích cực tham gia xây dựng nông thôn...

Với những việc làm đó, năm 2014, Chi hội CCB thôn Khánh Tường được Đảng ủy xã Tri Hải tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.