Gặp "đồng hương" trên đảo tiền tiêu

(NTO) Với tác phong dễ gần gũi, Trung sĩ Diệp Thế Anh (24 tuổi), chiến sĩ quân y Trạm Rađa 575 bắt chuyện rất nhanh khi gặp được đồng hương Ninh Thuận từ đất liền ra thăm huyện đảo Phú Quý.

Ăn tối xong, hẹn chúng tôi xuống phòng quân y chơi nhưng chưa thấy, Thế Anh tìm tới phòng chúng tôi ở và bắt đầu trò chuyện, kể về cuộc sống trong quân ngũ mà em đã trải qua. Cơ duyên trở thành người lính quân y của Thế Anh cũng thật may mắn. Sinh ra và lớn lên tại một làng quê của xã Xuân Hải (Ninh Hải, Ninh Thuận), tháng 10-2011, Thế Anh thi đậu vào Trường Cao đẳng Y tế Bình Thuận, chuyên ngành Y sĩ đa khoa. Sau khi tốt nghiệp, Thế Anh xin vào làm tại một bệnh viện tư nhân ở Phan Thiết. Tháng 2-2013, khi có lệnh gọi nhập ngũ, Thế Anh hăng hái lên đường tòng quân, quyết tâm đem kiến thức của mình phục vụ trong quân ngũ.

 
Trung sĩ Diệp Thế Anh kiểm tra sức khỏe cho chiến sĩ trong đơn vị.

Trong thời gian huấn luyện tân binh tại Trung đoàn Rađa 451, Thế Anh được phân công làm công tác hậu cần. Tình cờ gặp được đoàn công tác ra thăm, gặp gỡ và biết được nguyện vọng có thể sử dụng chuyên môn của mình phục vụ trong quân ngũ, Thế Anh được giới thiệu về làm quân y, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ Trạm Rađa 575.

Cuộc sống trong quân ngũ đã rèn luyện cho Thế Anh bản lĩnh, lối sống hòa đồng, được anh em trong đơn vị quý mến. Không những làm tốt công tác chuyên môn, Thế Anh còn vận động, hướng dẫn người dân xung quanh cách thức tự chăm sóc, sơ cứu khi có bệnh tật; cấp thuốc miễn phí cho các hộ nghèo, khó khăn.

Ngày 6-10-2014, Trung sĩ Diệp Thế Anh được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Thế Anh chia sẻ: Em rất vinh dự và tự hào khi trở thành đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam. Em sẽ tiếp tục phấn đấu làm tốt hơn nữa công tác chuyên môn, chăm sóc tốt sức khỏe cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị; xứng đáng với niềm tin yêu và kỳ vọng của gia đình.

Trung úy Đoàn Tiến Linh, Trạm trưởng Trạm Rađa 575 cho biết: Đơn vị luôn tạo mọi điều kiện cho hạ sĩ quan, chiến sĩ phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Đơn vị rất hãnh diện khi đồng chí Thế Anh đứng vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam, qua đó có thể thấy được công tác giáo dục chính trị tư tưởng của đơn vị rất tốt. Đồng chí Thế Anh hoàn thành tốt nhiệm vụ của người chiến sĩ quân y, chăm sóc tốt sức khỏe cán bộ, chiến sĩ; tham gia nhiệt tình các hoạt động văn hóa-văn nghệ, thể dục- thể thao, chấp hành tốt kỷ luật quân đội. Trung sĩ Diệp Thế Anh là tấm gương điển hình trong đơn vị.

Được sống, được phục vụ, được trui rèn trong quân ngũ giúp cho bản thân Thế Anh nói riêng và các chiến sĩ nói chung có được lập trường vững vàng, bản lĩnh đương đầu với những khó khăn, thách thức trong cuộc sống sau khi xuất ngũ. Thế Anh có nguyện vọng cống hiến lâu dài trong quân đội và xem đảo Phú Quý là quê hương thứ hai của mình.