KỶ NIỆM 85 NĂM THÀNH LẬP ĐẢNG (3/2/1930 - 3/2/2015):

“Đảng ta thật là vĩ đại!”

(NTO) Cứ mỗi độ Tết đến, Xuân về, cả dân tộc Việt Nam ta lại nhớ về Đảng, Bác Hồ kính yêu – Người đã đem lại cho dân tộc mùa Xuân bất tận. Mỗi mùa xuân đến, lại thêm một lần mừng Sinh nhật Đảng.

Đón mừng Xuân Ất Mùi-2015, chúng ta kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam. Nhìn lại chặng đường 85 năm, từ mùa Xuân Canh Ngọ 1930, ngày 3 Tháng 2, dưới sự chỉ đạo của lãnh tụ Nguyễn Ái Quốc, Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời. Đây là sự kiện lịch sử cực kỳ trọng đại, đánh dấu mốc son chói lọi trên con đường phát triển của dân tộc. Đảng luôn hòa cùng hơi thở và mạch sống của dân tộc, ý Đảng hợp lòng dân, tạo nên sức mạnh quật khởi, mãi mãi tỏa sáng và soi đường cho cuộc đấu tranh của nhân dân ta giành những thắng lợi huy hoàng.

 

Hồ Chủ tịch nói chuyện với các học viên lớp đảng viên mới của đảng bộ Hà Nội (năm1966).

Đó là thắng lợi vang dội của cuộc Cách mạng Tháng Tám năm 1945, lật đổ ách thống trị của phát-xít, thực dân, phong kiến; lập nên nước Việt Nam dân chủ cộng hòa – Nhà nước dân chủ nhân dân đầu tiên ở Đông Nam châu Á.

Đó là chiến thắng lừng lẫy của ba mươi năm trường kỳ kháng chiến, lập nên 2 kỳ tích có ý nghĩa thời đại: Kháng chiến 9 năm chống thực dân Pháp, kết thúc bằng chiến thắng Điện Biên Phủ chấn động địa cầu; 20 năm kháng chiến chống Mỹ, kết thúc bằng Chiến dịch Hồ Chí Minh lịch sử, giải phóng

hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước, mở ra kỷ nguyên độc lập, tự do, cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội.

Đó là những thành tựu to lớn trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, xây dựng chế độ mới thực sự của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Đó là những thành tựu quan trọng của công cuộc đổi mới: Kinh tế tăng trưởng, chính trị ổn định, đối ngoại rộng mở, đời sống nhân dân ngày càng nâng cao.

Những thành tựu đó đã tạo ra thế và lực mới của cách mạng Việt Nam, đưa nước ta bước vào thời kỳ phát triển mới: Đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa, vì dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

Chặng đường vẻ vang 85 năm qua của Đảng và nhân dân ta đã khẳng định: Sự lãnh đạo của Đảng là nhân tố hàng đầu quyết định mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam. Với sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã đạt được những thành tựu kỳ diệu.

Dân tộc ta không chỉ tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại mà chính Đảng và Bác Hồ đã tiếp thêm sức mạnh, nguồn sống và niềm tin cho cả dân tộc Việt Nam. Mùa Xuân năm Canh Tý, ngày 5-1-1960, tại lễ kỷ niệm 30 năm thành lập Đảng, Bác Hồ đã có bài nói quan trọng nêu bật truyền thống đấu tranh cách mạng của dân tộc ta, sự vĩ đại của Đảng ta: “Với tất cả tinh thần khiêm tốn của người cách mạng,

chúng ta vẫn có quyền nói rằng: Đảng ta thật là vĩ đại!”. Và gần kết thúc bài nói, Bác dẫn mấy câu thơ:

“Đảng ta vĩ đại như biển rộng, như núi cao,

Ba mươi năm phấn đấu và thắng lợi biết bao nhiêu tình.

Đảng ta là đạo đức, là văn minh,

Là thống nhất, độc lập, là hòa bình ấm no.

Công ơn Đảng thật là to,

Ba mươi năm lịch sử Đảng là cả một pho lịch sử bằng vàng”…

Chân lý ấy càng làm cho chúng ta thêm tự hào về quá khứ, tin tưởng ở tương lai, hun đúc và phát huy

truyền thống tốt đẹp cũng như vai trò lãnh đạo của Đảng. “Đảng Cộng sản Việt Nam – Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của cả dân tộc, đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam, lấy chủ nghĩa Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh làm nền tảng tư tưởng, là lực lượng lãnh đạo nhà nước và xã hội. Đảng Cộng sản Việt Nam gắn bó mật thiết với Nhân dân, phục vụ Nhân dân, chịu sự giám sát của Nhân dân, chịu trách nhiệm trước Nhân dân về những quyết định của mình…” (Hiến pháp năm 2013). Vậy nên, cả dân tộc ta, nhân dân cả nước ta gọi Đảng Cộng sản Việt Nam bằng sự trìu mến, thân thương nhất: Đảng ta!

Một mùa Xuân nữa lại về! Mừng 85 năm mùa Xuân có Đảng – chúng ta nguyện một lòng tin Đảng, làm theo lời Đảng gọi và mong muốn của Bác Hồ trước lúc đi xa “xây dựng đất nước ta đàng hoàng hơn, to đẹp hơn” – đó cũng là khát vọng của toàn dân tộc Việt Nam. Chúng ta tự hào về dân tộc ta, một dân tộc anh hùng, thông minh, sáng tạo. Tự hào về Đảng ta, Đảng Cộng sản Việt Nam do Chủ tịch Hồ Chí Minh sáng lập, lãnh đạo và rèn luyện đã một lòng, một dạ chiến đấu, hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc và hạnh phúc của nhân dân.

Đảng ta thật là vĩ đại!