Xuân mới sức bật mới, thành tựu mới!

(NTO) Cùng với cả nước, Đảng bộ và nhân dân trong tỉnh bước vào Xuân mới Ất Mùi 2015 bằng quyết tâm cao với thế và lực mới cho sự phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh.

Nhìn lại năm 2014, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn cả khách quan lẫn chủ quan nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ tỉnh, nỗ lực của các cấp, các ngành, các địa phương và sự đồng lòng của các tầng lớp nhân dân, tỉnh ta đã đạt được nhiều thành tựu vượt bậc. Tốc độ tăng trưởng kinh tế GDP đạt 12,4%, GDP bình quân đầu người đạt 26,8 triệu đồng, quy mô sản xuất các ngành, lĩnh vực đều tăng, nổi bật nhất là thu ngân sách đạt 1.700 tỷ đồng, vượt 13,3% dự toán của năm. Các chính sách an sinh xã hội được triển khai kịp thời, đầy đủ, đời sống và các điều kiện sinh hoạt nói chung của người dân tiếp tục được nâng cao, đời sống văn hóa, tinh thần ngày càng phong phú; y tế, giáo dục có nhiều chuyển biến mới. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí... Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Bác Hồ; thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở; công tác xây dựng Đảng... có nhiều đổi mới và ngày càng đi vào chiều sâu, đạt hiệu quả cao, thực sự là động lực, tăng thêm niềm tin vững chắc để củng cố, tiếp sức cho nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh, đưa tỉnh nhà lên tầm cao mới.

Những thành tựu nêu trên sẽ tạo thêm “xung lực” cho năm 2015- năm mà toàn Đảng bộ, các cấp, ngành và nhân dân trong tỉnh dồn sức để “về đích” với các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XII đã đề ra.

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước, dân tộc: Là năm tiến hành Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII; kỷ niệm 85 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 40 năm Ngày Giải phóng Ninh Thuận, giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước; 125 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2-9... Đây cũng là năm có ý nghĩa quan trọng của Kế hoạch 5 năm 2011-2015. Với tinh thần đó, Đảng bộ tỉnh đã xác định mục tiêu tổng quát là: Tập trung huy động và phân bổ các nguồn lực cho đầu tư phát triển có trọng tâm, trọng điểm để nâng cao hiệu quả đầu tư, thúc đẩy phát triển nhanh kinh tế-xã hội đi đôi với nâng cao chất lượng, hiệu quả và sức cạnh tranh của nền kinh tế và tạo ra những chuyển biến mới, bền vững về mặt xã hội; khai thác có hiệu quả tiềm năng, lợi thế về kinh tế biển, gắn với bảo vệ chủ quyền biển, đảo; tạo chuyển biến toàn diện về kinh tế-xã hội, môi trường và đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định chính trị, bảo đảm quốc phòng-an ninh... phấn đấu hoàn thành và hoàn thành ở mức cao nhất các mục tiêu năm 2015 và Kế hoạch 5 năm 2011-2015, tạo tiền đề để mở ra giai đoạn phát triển mới. Đặc biệt là lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII.

Mục tiêu đã rõ, điều cốt yếu để hoàn thành mục tiêu nói trên đó là cần tận dụng thời cơ, chuyển khó khăn, thách thức thành cơ hội, đẩy nhanh tiến trình phát triển vượt thời gian... là hành động của toàn Đảng bộ, toàn dân và toàn quân trong tỉnh. Thực hiện lời dạy Bác Hồ: “Năm mới thắng lợi mới”, chúng ta hoàn toàn có thể kỳ vọng vào một Ninh Thuận với nhiều đổi mới và phát triển trong tương lai không xa.

Ninh Thuận đón chào năm mới với sức xuân mới, thành tựu mới.