Đuốc Hồ Chí Minh trên đỉnh núi Cấm

(NTO) Cùng với đoàn công tác và các chiến sĩ Trạm Rađa 575, chúng tôi vượt đường núi ngoằn nghèo dài hơn một cây số ôm theo ngọn núi Cấm, để tận mắt chiêm ngưỡng Đuốc Hồ Chí Minh - Công trình có ý nghĩa quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền, quân và dân Huyện đảo Phú Quý.

 
Chiến sĩ Trạm Rađa 575 thắp hương trước Đuốc Hồ Chí Minh, tưởng nhớ công ơn của Bác.

Được khởi công trùng tu, sửa chữa từ tháng 1-2010, sau 20 tháng triển khai xây dựng với phương châm vận động sự tự nguyện đóng góp công sức, tài lực của các tổ chức, cá nhân, công trình đã được hoàn thành với tổng kinh phí gần 1 tỷ đồng và huy động hơn 8.000 ngày công các lực lượng tham gia vận chuyển. Đuốc cao 19,5m, tượng trưng cho ngày sinh của Bác. Tượng của Chủ tịch Hồ Chí Minh được đặt trang trọng, tôn nghiêm để nhân dân khắp nơi khi đến đảo Phú Quý có thể thắp nén hương tưởng nhớ công ơn của Bác.

Binh nhất Nguyễn Minh Quang (sinh năm 1994), chiến sĩ Trạm Rađa 575 trên đỉnh núi Cấm tâm sự: “Em rất vui vì ngoài công tác hậu cần, em được phân công quét dọn, vệ sinh khuôn viên xung quanh Đuốc Bác. Cứ mùng một và ngày rằm, em thường thắp hương trước tượng của Bác bày tỏ lòng biết ơn, sự kính trọng của mình và luôn tự hào là người lính bộ đội cụ Hồ”.

Đuốc Hồ Chí Minh tại đỉnh núi Cấm là nguyện vọng tha thiết của đồng bào, đồng chí Huyện đảo Phú Quý, thể hiện tình cảm, lòng biết ơn vô hạn đối với cha già kính yêu của dân tộc, đồng thời là nơi để bạn bè phương xa đến thăm và báo công với Bác.