Đảng bộ Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh:

“Làm theo” tấm gương đạo đức Bác Hồ, nâng cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên

(NTO) Đảng bộ Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh (Công ty) có 83 đảng viên (ĐV), với 8 chi bộ trực thuộc, trong đó có 7 chi bộ hoạt động trên địa bàn các huyện, thành phố. Do yêu cầu phải thực hiện tốt việc quản lý, khai thác các công trình thủy lợi phục vụ sản xuất, dân sinh, trong những năm qua, Đảng bộ công ty đã chú trọng lãnh đạo công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

Là loại hình tổ chức cơ sở đảng (TCCSĐ) doanh nghiệp, căn cứ đặc thù hoạt động của doanh nghiệp, trong công tác xây dựng Đảng, Đảng bộ coi trọng công tác quy hoạch, sắp xếp, bố trí CB phù hợp với năng lực, sở trường đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao. Ngoài việc luân chuyển, đề bạt một số CB trong những năm trước nhằm ổn định công tác quản lý các Trạm thủy nông huyện, phòng chuyên môn, năm qua, Công ty đã tiếp tục bổ nhiệm 1 CB vào chức vụ Trưởng trạm. Song song đó, Đảng ủy Công ty còn cử 2 CB đi học Trung cấp lý luận chính trị, 1 CB học Cao cấp lý luận chính trị và 3 CB theo học cao học chuyên ngành Thủy lợi. Nhờ quan tâm thực hiện việc bồi dưỡng, đào tạo, chất lượng của đội ngũ CB, ĐV ngày càng nâng lên. Một số ĐV đã tích cực phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, nâng cao chất lượng sản phẩm làm lợi cho doanh nghiệp và nâng thu nhập cho người lao động.

 
Cán bộ kỹ thuật Công ty TNHH MTV Khai thác Công trình Thủy lợi tỉnh kiểm tra
tình hình tích nước ở hồ Sông Biêu (Ninh Phước).

Về công tác phát triển ĐV mới, hằng năm Đảng bộ luôn vượt chỉ tiêu kế hoạch trên giao, riêng năm 2014 đã kết nạp 7 ĐV mới. Điều đáng chú ý là để tạo nguồn, Đảng ủy đã chỉ đạo các cấp ủy chi bộ trực thuộc thông qua việc đăng ký “làm theo” bằng những việc làm cụ thể của CNV và người lao động, phát hiện những quần chúng ưu tú để giới thiệu cho Đảng bồi dưỡng kết nạp. Tác động của “làm theo” còn thể hiện ở việc nâng cao tinh thần trách nhiệm của tổng số 247 CB, CNV và người lao động toàn công ty. Do hầu hết công trình thủy lợi nằm khắp trên đồng ruộng và các vùng xa dân cư nên rất cần tăng cường quản lý, khai thác hiệu quả. Nhận thức rõ điều đó, nhiều CB, ĐV, CNV và người lao động sẵn sàng túc trực 24/24 tại các công trình hồ, đập, kênh mương để bảo vệ hành lang an toàn, hạn chế được việc lấy cắp các thiết bị hoặc đóng mở cống lấy nước. Qua thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, riêng năm nay có 8 tập thể và 10 cá nhân đang được đề nghị Đảng ủy khối Doanh nghiệp tỉnh biểu dương, khen thưởng.

Trong thời gian qua, Công ty thường đối mặt với tình trạng hạn hán, các đập dâng, hồ chứa thiếu nước trầm trọng, nhưng nhờ sự lãnh đạo của Đảng ủy Công ty, CB, ĐV và người lao động đã thảo luận đề ra nhiều giải pháp linh hoạt tưới tiết kiệm nước cung cấp đủ cho sản xuất, phục vụ chăn nuôi và sinh hoạt người dân. Năm 2014, kế hoạch diện tích tưới là 67.328 ha, doanh thu 66,51 tỷ đồng nhưng Công ty đã thực hiện 69.120 ha (vượt 2%) và đạt doanh thu 71,075 tỷ đồng (vượt 6%). Đồng chí Phạm Văn Hường, Bí thư Đảng ủy-Giám đốc Công ty cho biết: Một trong những yếu tố góp phần vào thành công của công ty là việc thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW, nhờ làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chẳng những phát huy được tinh thần trách nhiệm của CB, ĐV và người lao động, mà còn tăng cường vai trò lãnh đạo của Đảng ủy và các chi bộ, huy động được sức mạnh tổng hợp trong toàn Công ty nên có những giai đoạn khó khăn cũng đều vượt qua, hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ. Theo tìm hiểu của chúng tôi, đời sống CNV và NLĐ ở Công ty đã từng bước được cải thiện, từ mức lương bình quân 3 triệu đồng/người/tháng vào năm 2009, nay đã tăng lên 6,2 triệu đồng/người/tháng.

Với thành tích đạt được, hằng năm công ty đều được UBND tỉnh tặng bằng khen, riêng năm 2014 vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng Ba. Theo đồng chí Phạm Văn Hường, phần thưởng trên đang tạo động lực cho công ty phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu tăng trưởng đặt ra trong năm tới. Từ kinh nghiệm rút ra, Đảng bộ công ty tiếp tục tăng cường công tác xây dựng Đảng gắn với thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW nhằm không ngừng nâng chất lượng CB, ĐV, nâng cao tinh thần trách nhiệm và phát huy tính tự quản của người lao động.