Trả lời đơn khiếu nại của ông Lưu Ngọc Lai, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước

(NTO) Ngày 24-12-2014, Báo Ninh Thuận nhận được đơn khiếu nại của ông Lưu Ngọc Lai, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước, khiếu nại về việc điều động cán bộ không hợp lý của Giám đốc Sở Y tế.

Nội dung khiếu nại của ông Lai là: Khi còn là Bí thư Đảng ủy và Phó Giám đốc Bệnh viện Ninh Phước thì năm 2008 ông được bổ nhiệm làm Giám đốc, quyết định bổ nhiệm do Chủ tịch UBND tỉnh ký. Như vậy khi bãi nhiệm, cách chức, điều động thì phải là UBND tỉnh quyết định chứ không phải là Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận. Tuy nhiên, đến ngày 8-12-2014, ông Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế lại dẫn đoàn đến lấy phiếu tín nhiệm ông Quảng Đại Hương, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước. Ông Lê Minh Định bảo ông suy nghĩ trong 24 tiếng và phải viết bản cam kết chấp hành lệnh điều động và chuẩn bị bàn giao chức vụ Giám đốc vào ngày 27-12-2014 (mà không có quyết định của UBND tỉnh). Như vậy, ông Lê Minh Định đã chỉ đạo quá thẩm quyền của mình, mang tính trù dập cá nhân…

Qua khiếu nại của ông Lưu Ngọc Lai, Báo Ninh Thuận đã làm việc với lãnh đạo Sở Y tế, ngày 30-12-2014, Sở Y tế đã có công văn số 4264/SYT-TCCB trả lời với nội dung cụ thể như sau:

1. Công tác cán bộ tại Sở Y tế thực hiện đúng quy trình, thủ tục theo quy định.

2. Trước ngày Chủ tịch UBND tỉnh ký quyết định (ngày 15-12-2014) về việc điều động, bổ nhiệm ông Lưu Ngọc Lai giữ chức vụ Chi cục trưởng Chi cục Dân số-KHHGĐ tỉnh, Sở Y tế không ban hành một quyết định, công văn nào về miễn nhiệm, cách chức đối với ông Lưu Ngọc Lai.

3. Trong ngày lấy phiếu tín nhiệm đề nghị bổ nhiệm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước đối với ông Quảng Đại Hương vào ngày 8-12-2014, Giám đốc Sở Y tế không có đề cập gì về việc bàn giao chức vụ Giám đốc. Sau khi Sở Y tế nhận được Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh ký ban hành có hiệu lực ngày 15-12-2014 về việc điều động, bổ nhiệm ông Lưu Ngọc Lai giữ chức Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh từ ngày 1-1-2015, Giám đốc Sở Y tế có ký công văn chỉ đạo chuẩn bị bàn giao, đồng thời điện thoại Bác sĩ Lai việc chuẩn bị bàn giao Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Ninh Phước và nhận nhiệm vụ mới: Chi cục trưởng Chi cục Dân số - KHHGĐ tỉnh từ ngày 1-1-2015.

4. Về cụm từ ông Lưu Ngọc Lai nêu: “Giám đốc Sở trù dập cá nhân, không tôn trọng người Chăm”, qua kết quả làm việc, ông Lai cho biết bản thân ông đã hiểu nhầm đối với Giám đốc Sở và ngay sau cuộc họp ông nhắn tin mong Giám đốc Sở thông cảm về sự hiểu nhầm của mình.

Như vậy, theo tinh thần công văn nói trên của Sở Y tế thì vụ việc khiếu nại của ông Lưu Ngọc Lai đối với ông Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế là không có cơ sở, không đúng với “bản chất” của vụ việc. Báo Ninh Thuận thông tin lại để ông Lai được rõ.