Các trung tâm mua sắm “hút” khách dịp Tết Dương lịch

(NTO) Nhân dịp năm mới 2015, các trung tâm mua sắm, siêu thị, cửa hàng trên địa bàn tỉnh ta tổ chức nhiều chương trình tặng quà, giảm giá hấp dẫn. Kỳ nghỉ tết dương lịch kéo dài trong 4 ngày cũng là cơ hội để nhiều gia đình đi tham quan mua sắm.

Theo ghi nhận của chúng tôi, không khí mua sắm tại các trung tâm, cửa hàng trên địa bàn Tp. Phan Rang- Tháp Chàm như: Ngọc Phú, Hùng Thảo, Siêu thị Co.opmart Thanh Hà, Điện máy Hoàng Duy Dương… trong những ngày nghỉ lễ hết sức nhộn nhịp. Để kích cầu, hầu hết các cửa hàng, trung tâm này đều tổ chức những chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: “Trang hoàng bếp xinh- Mừng năm mới”, “Tích điểm đầu năm- Chào xuân may mắn”, “Mừng xuân tặng quà”, “Mua hàng- giảm giá sốc”… Ông Dương Bá Hiếu, Chủ trung tâm mua sắm Ngọc Phú cho biết, từ ngày 18-12-2014 khách hàng mua sắm tại trung tâm với hóa đơn từ 800 ngàn đồng trở lên sẽ được tặng 1 trong các phần quà: Ví, mũ bảo hiểm, lịch. Ngoài ra, khi mua 2 sản phẩm quần áo nam hãng Owen, khách hàng cũng được tặng 1 nón bảo hiểm hoặc áo đi mưa. Trong những ngày nghỉ tết dương lịch, lượng khách đến mua sắm tại trung tâm tặng 4-5 lần so với ngày thường. Trung tâm phải tăng cường thêm 30 nhân viên/ca để phục vụ nhu cầu khác hàng.

Khách hàng đang thanh toán tại Shop Ngọc Phú.

Những shop thời trang nhỏ cũng tổ chức các chương trình giảm giá đặt biệt như: áo thun nam đồng giá 60 ngàn đồng, tặng các phần quà: ba-lô, ví nam, túi đựng láp-top khi mua hàng… Tại các khu chợ Phan Rang, Thanh Sơn cũng xuất hiện nhiều điểm bán quần áo, giày dép, dây lưng… giá rẻ, phù hợp túi tiền của những người dân có thu nhập thấp. Bên cạnh các mặt hàng thời trang, sản phẩm phục vụ sinh hoạt gia đình đặc biệt “hút” khách trong dịp nghỉ lễ này. Vì chỉ còn hơn 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên Đán Ất Mùi nên nhiều người dân đã tranh thủ thời gian này để mua sắm. Các chương trình khuyến mãi hấp dẫn như: “Trang hoàng bếp xinh- Mừng năm mới”, “Tích điểm đầu năm- Chào xuân may mắn”, “Sắc màu năm mới- giảm giá đặc biệt”… với hàng trăm sản phẩm giảm giá đến 50%, Siêu thị Co.opmart Thanh Hà càng thu hút đông người dân đến mua sắm. Chị Nguyễn Phương Quỳnh, ở phường Mỹ Hương, Tp. Phan Rang- Tháp Chàm cho biết: “Trong dịp nghỉ lễ siêu thị có nhiều mặt hàng giảm giá nên gia đình tôi đã tranh thủ đến mua sắm các vật dụng, nhu yếu phẩm cần thiết để chuẩn bị cho dịp Tết Nguyễn Đán sắp tới. Mặc dù khách đông nhưng siêu thị tăng cường nhân viên nên chất lượng phục vụ khá tốt, gia đình tôi cảm thấy thoải mái, hài lòng khi đến mua sắm ở đây”.

Nhân dịp này, nhu cầu mua sắm các mặt hàng điện máy cũng tăng cao. Nắm bắt được tâm lý và nhu cầu khách hàng, các cửa hàng điện máy “tung” ra nhiều sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi hấp hẫn. Ông Nguyễn Hữu Dương, Giám đốc Trung tâm Điện máy Hoàng Duy Dương cho biết, do thời tiết lạnh nên những ngày vừa qua, lượng khách hàng mua bình nước nóng tăng cao. Trung tâm cũng đang thực hiện giảm giá từ 5-39% đối với các mặt hàng: ấm siêu tốc, nồi cơm điện, bàn ủi, tủ lạnh, bếp ga, bình nước nóng… Ngoài ra, còn có chương trình tặng quà là một trong các sản phẩm: bộ ly, áo thun, chén, ấm siêu tốc, chảo… tùy theo giá trị hóa đơn mua hàng.