Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Quân khu 7

Ngày 21/12, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thành lập QĐNDVN (22/12/1944 - 22/12/2014), 25 năm ngày hội quốc phòng toàn dân, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác của Văn phòng Chính phủ đã đến thăm Bộ Tư lệnh Quân khu 7.

 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao sự triển khai nhanh chóng, phối hợp
nhịp nhàng của các đơn vị thuộc Quân khu 7 cùng với các lực lượng khác của cả nước,
cứu hộ thành công 12 công nhân bị kẹt tại sự cố sập hầm thủy điện Đa Dâng ở Lâm Đồng.
(Ảnh: Chinhphu.vn)

Thay mặt Thủ tướng Chính phủ, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã biểu dương và chúc mừng những thành tựu mà Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7 đạt được trong những năm qua, đặc biệt là hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2014.

Phó Thủ tướng cho biết, năm 2014, tình hình kinh tế đất nước đã có những chuyển biến tích cực, ổn định, tăng trưởng kinh tế cao hơn cùng kỳ, lạm phát thấp, xuất siêu trong năm đạt trên 2 tỷ USD, dự trữ ngoại tệ đạt hơn 36 tỷ USD. Đây là những kết quả hết sức tích cực, tạo đà phát triển nhanh, mạnh hơn cho những năm kế tiếp.

Đạt được những kết quả này, theo Phó Thủ tướng, có đóng góp rất quan trọng của các lực lượng vũ trang nhân dân trong đó có Quân khu 7 trong việc giữ vững an ninh chính trị, đảm bảo an ninh quốc phòng, trật tự an toàn xã hội. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi, góp phần quan trọng vào những thành tựu kinh tế-xã hội của đất nước.

Đặc biệt, Phó Thủ tướng đánh giá cao sự triển khai nhanh chóng, công tác phối hợp nhịp nhàng của các đơn vị thuộc Quân khu 7 cùng với các lực lượng khác của cả nước, cứu hộ thành công 12 công nhân bị kẹt tại sự cố sập hầm thủy điện Đa Dâng ở Lâm Đồng vừa qua.

Bối cảnh quốc tế và khu vực đang diễn biến hết sức phức tạp, tình hình tội phạm và các nhân tố gây mất ổn định ở trong nước vẫn còn lớn, Phó Thủ tướng mong rằng, Quân khu 7 sẽ tiếp tục làm tốt công tác dự báo, cập nhật tình hình. Từ đó Quân khu chủ động tham mưu và phối hợp chặt chẽ với các lực lượng khác trên địa bàn, triển khai hiệu quả các biện pháp bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, xử lý kịp thời các tình huống, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo Quân khu 7. (Ảnh: Chinhphu.vn)

Cùng với đó, duy trì tốt an ninh, an toàn trên toàn tuyến biên giới trên đất liền và trên biển. Xây dựng mối quan hệ đoàn kết, gắn bó với quân đội và nhân dân nước bạn, xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị, hợp tác và phát triển.

Tại buổi gặp, thay mặt Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Trung tướng Trần Đơn, Ủy viên Trung ương Đảng, Tư lệnh Quân khu đã báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tình hình thực hiện nhiệm vụ của đơn vị trong năm 2014. Theo đó, năm 2014, lực lượng vũ trang Quân khu 7 đã hoàn thành tốt nhiệm vụ trên các mặt công tác, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn trong tình hình có nhiều diễn biến phức tạp.

Trung tướng Trần Đơn đã bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chính phủ luôn quan tâm, hỗ trợ các lực lượng vũ trang Quân khu 7, giúp đơn vị hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.

Nguồn www.chinhphu.vn